Codeswitching in the Classroom: Critical Perspectives on Teaching, Learning, Policy, and Ideology

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Ngôn ngữ

Tác giả: MacSwan, Jeff, Faltis, Christian J.

Nhà xuất bản: Taylor & Francis

Năm xuất bản: 2020

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Tổng hợp các quan điểm xã hội ngôn ngữ, ngôn ngữ học và giáo dục, tổng quan tiên tiến về chuyển đổi mã này xem xét sự pha trộn ngôn ngữ trong việc giảng dạy và học tập trong các lớp học song ngữ. Khi sự quan tâm đến các ứng dụng sư phạm của sự pha trộn ngôn ngữ song ngữ tăng lên, thì nhu cầu thảo luận kỹ lưỡng về chủ đề này cũng tăng theo. Tập sách này đáp ứng nhu cầu đó bằng cách cung cấp một cuộc thảo luận độc đáo và rộng rãi về các vấn đề và trở ngại liên quan đến lý thuyết, sư phạm và chính sách trong bối cảnh lớp học—hậu quả sư phạm của việc chuyển đổi mã đối với việc giảng dạy và học tập ngôn ngữ và nội dung trong các lớp học song ngữ một chiều và hai chiều. Phần I giới thiệu về những đóng góp (xã hội) ngôn ngữ và sư phạm cho học bổng trong lĩnh vực này, cả lịch sử và đương đại. Phần II tập trung vào việc chuyển đổi mã trong giảng dạy và học tập, và giải quyết một loạt các thách thức sư phạm đối với sự pha trộn ngôn ngữ trong nhiều bối cảnh khác nhau, chẳng hạn như hướng dẫn về đọc viết và toán học. Phần III xem xét hệ tư tưởng ngôn ngữ và chính sách ngôn ngữ để khám phá cách học sinh điều hướng không gian giáo dục và đàm phán về bản sắc của mình trước các hệ tư tưởng và giả định ngôn ngữ cạnh tranh. Tập sách này mở ra một hướng đi mới và đóng vai trò là một đóng góp quan trọng về chuyển đổi mã cho các học giả, nhà nghiên cứu và giáo viên giáo dục ngôn ngữ, đa ngôn ngữ và ngôn ngữ học ứng dụng.

Abstract:

Bringing together sociolinguistic, linguistic, and educational perspectives, this cutting‐edge overview of codeswitching examines language mixing in teaching and learning in bilingual classrooms. As interest in pedagogical applications of bilingual language mixing increases, so too does a need for a thorough discussion of the topic. This volume serves that need by providing an original and wide-ranging discussion of theoretical, pedagogical, and policy‐related issues and obstacles in classroom settings—the pedagogical consequences of codeswitching for teaching and learning of language and content in one‐way and two‐way bilingual classrooms. Part I provides an introduction to (socio)linguistic and pedagogical contributions to scholarship in the field, both historical and contemporary. Part II focuses on codeswitching in teaching and learning, and addresses a range of pedagogical challenges to language mixing in a variety of contexts, such as literacy and mathematics instruction. Part III looks at language ideology and language policy to explore how students navigate educational spaces and negotiate their identities in the face of competing language ideologies and assumptions. This volume breaks new ground and serves as an important contribution on codeswitching for scholars, researchers, and teacher educators of language education, multilingualism, and applied linguistics.

Ngôn ngữ:eng
Tác giả:MacSwan, Jeff, Faltis, Christian J.
Thông tin nhan đề:Codeswitching in the Classroom: Critical Perspectives on Teaching, Learning, Policy, and Ideology
Nhà xuất bản:Taylor & Francis
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Ngôn ngữ
Bản quyền:http://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0
Nguồn gốc:https://library.oapen.org/handle/20.500.12657/77147
Mô tả vật lý:310p.
Năm xuất bản:2020

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)