Salmonella: A Re-emerging Pathogen

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Công nghệ sinh học

Tác giả: Teresa Mascellino, Maria (editor)

Nhà xuất bản: IntechOpen

Năm xuất bản: 2018

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Cuốn sách này đề cập đến vi sinh vật Salmonella. Loại vi khuẩn này đã được biết đến từ lâu, có liên quan đến các bệnh toàn thân (nhiễm trùng sốt phát ban và phó sốt phát ban) và các bệnh không toàn thân như ngộ độc thực phẩm. Salmonellae chính và phụ phân bố rộng rãi trên toàn thế giới ở các nước đang phát triển và các khu vực công nghiệp hóa. Năm 2015, khoảng 3576 chủng Salmonella đã được phân lập từ các bệnh nhiễm trùng ở người tại Ý. S. typhimurium và S. enteritidis là các huyết thanh phổ biến nhất và chiếm 80% các trường hợp nhiễm trùng trong 10 năm qua. Sự suy giảm khả năng nhạy cảm với kháng sinh trong những thập kỷ qua là một vấn đề lớn trong việc quản lý loại vi khuẩn này, trước đây được coi là dễ điều trị. Hy vọng rằng việc sử dụng các kết hợp kháng sinh để khắc phục tình trạng kháng thuốc của vi sinh vật sẽ được sử dụng.

Abstract:

This book deals with the microorganism Salmonella. This bacterium is well known for a long time, being involved in systemic (typhus and paratyphus infections) and nonsystemic diseases such as food poisoning. Major and minor Salmonellae are widespread worldwide in developing countries and industrialized areas, respectively. In 2015, about 3576 Salmonella strains have been isolated from human infections in Italy. S. typhimurium and S. enteritidis are the most prevalent serotypes and represent 80% of cases of infections over the last 10 years. The antibiotic susceptibility decrease over the last decades is a big issue in the management of this bacterium, once considered easy to treat. The use of antibiotic combinations in order to overcome the microorganism resistance should be hoped.

Ngôn ngữ:eng
Tác giả:Teresa Mascellino, Maria (editor)
Thông tin nhan đề:Salmonella: A Re-emerging Pathogen
Nhà xuất bản:IntechOpen
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Công nghệ sinh học
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by/3.0/
Nguồn gốc:https://directory.doabooks.org/handle/20.500.12854/129985
Mô tả vật lý:136p.
Năm xuất bản:2018

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)