p53: A Guardian of the Genome and Beyond

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Công nghệ sinh học

Tác giả: Anwar, Mumtaz (editor), Farooq, Zeenat (editor), Tauseef, Mohammad (editor), Avin Balaji Ragunathrao, Vijay (editor)

Nhà xuất bản: IntechOpen

Năm xuất bản: 2022

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

p53 là một loại protein đóng vai trò quan trọng trong việc điều hòa phân chia tế bào và do đó bảo vệ tế bào chống lại quá trình chuyển đổi ác tính. Đây là vai trò được nghiên cứu kỹ lưỡng nhất và được đánh giá cao nhất của p53, do đó protein này được biết đến với cái tên người bảo vệ bộ gen. Đây là loại protein được nghiên cứu nhiều nhất trong mọi hình thức nghiên cứu về ung thư, với phần lớn nghiên cứu này điều tra vai trò của p53 trong việc ức chế khối u. Tuy nhiên, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng p53 đóng vai trò trong nhiều chức năng tế bào khác, như đóng vai trò là dấu ấn sinh học cho ô nhiễm môi trường. Ngay cả khi là chất ức chế khối u và yếu tố phiên mã, nhiều khía cạnh của chức năng p53 vẫn còn mơ hồ và nghiên cứu trong lĩnh vực này liên tục cố gắng làm sáng tỏ những chức năng này. Cuốn sách này xem xét và thảo luận về vô số vai trò của p53 và các khía cạnh khác nhau của chức năng của nó. Các chương sẽ xem xét p53 trong phòng ngừa ung thư, sửa chữa DNA, điều hòa gen, v.v.

Abstract:

p53 is a protein that plays an important role in the regulation of cell division and thereby offers protection to the cell against malignant transformation. This is the most well-studied and most appreciated role of p53, due to which the protein is famously known as the “guardian of the genome.” It is the most studied protein in all forms of cancer research, with much of this research investigating p53’s role in tumor suppression. However, research has also shown that p53 plays a role in a wide range of other cellular functions, like serving as a biomarker for environmental pollution. Even as a tumor suppressor and transcription factor, many aspects of p53 function are still obscure, and research in the field is continually attempting to shed light on these functions. This book examines and discusses the myriad roles of p53 and different aspects of its functions. Chapters examine p53 in cancer prevention, DNA repair, gene regulation, and more.

Ngôn ngữ:eng
Tác giả:Anwar, Mumtaz (editor), Farooq, Zeenat (editor), Tauseef, Mohammad (editor), Avin Balaji Ragunathrao, Vijay (editor)
Thông tin nhan đề:p53: A Guardian of the Genome and Beyond
Nhà xuất bản:IntechOpen
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Công nghệ sinh học
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by/3.0/
Nguồn gốc:https://directory.doabooks.org/handle/20.500.12854/97101
Mô tả vật lý:136p.
Năm xuất bản:2022

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)