Life, Re-Scaled The Biological Imagination in Twenty-First-Century Literature and Performance

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Công nghệ sinh học

Tác giả: Campos, Liliane, Patoine, Pierre-Louis

Nhà xuất bản: Open Book Publishers

Năm xuất bản: 2022

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Bao gồm mười ba chương của một nhóm học giả quốc tế, Cuộc sống, được thu nhỏ lại: Trí tưởng tượng sinh học trong văn học và biểu diễn thế kỷ 21 liên quan đến bốn lĩnh vực nghiên cứu sinh học chính: 'Quy mô vô hình: tế bào, vi khuẩn và sợi nấm', ' Chẩn đoán và hình ảnh y học thần kinh', 'Hình ảnh đại dịch' và 'Quy mô sinh thái'. Các tác giả xem xét những khái niệm này dưới các hình thức mới nổi như rạp hát thực vật, nghệ thuật biến đổi khí hậu, tiểu thuyết sinh thái và tiểu thuyết về đại dịch, bao gồm cả tác phẩm của Jeff Vandermeer, Jon McGregor, Jeff Lemire và các buổi biểu diễn của Lữ đoàn nổi dậy đỏ của Extinction Rebellion. Nguồn tài nguyên quý giá này vượt ra ngoài các mô hình sinh học vốn là trung tâm của thế kỷ 19 và 20, để phác thảo nét đặc trưng của trí tưởng tượng đương đại. Life, Re-Scaled là cuốn sách quan trọng dành cho các học giả, học giả và tác giả vì nó đề xuất một cái nhìn tổng quan chưa từng có về mối quan hệ giữa văn học, biểu diễn và khoa học đời sống trong thế kỷ XXI.

Abstract:

Comprised of thirteen chapters by an international group of academics, Life, Re-Scaled: The Biological Imagination in Twenty-First-Century Literature and Performance engages with four main areas of biological study: ‘Invisible scales: cells, microbes and mycelium’, ‘Neuro-medical imaging and diagnosis’, ‘Pandemic imaginaries’, and ‘Ecological scales’. The authors examine these concepts in emerging forms such as plant theatre, climate change art, ecofiction and pandemic fiction, including the work of Jeff Vandermeer, Jon McGregor, Jeff Lemire, and Extinction Rebellion’s Red Rebel Brigade performances. This valuable resource moves beyond the biological paradigms that were central to the nineteenth and twentieth centuries, to outline the specificity of a contemporary imagination. Life, Re-Scaled is crucial reading for academics, scholars, and authors alike, as it proposes an unprecedented overview of the relationship between literature, performance and the life sciences in the twenty-first century.

Ngôn ngữ:eng
Tác giả:Campos, Liliane, Patoine, Pierre-Louis
Thông tin nhan đề:Life, Re-Scaled The Biological Imagination in Twenty-First-Century Literature and Performance
Nhà xuất bản:Open Book Publishers
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Công nghệ sinh học
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by-nc/4.0/
Nguồn gốc:https://www.openbookpublishers.com/books/10.11647/obp.0303
Mô tả vật lý:420p.
Năm xuất bản:2022

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)