Wound Healing: Recent Advances and Future Opportunities

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Công nghệ sinh học

Tác giả: Colette Maurício,, Ana (editor) Alvites, Rui (editor), Gönül, Müzeyyen (editor)

Nhà xuất bản: IntechOpen

Năm xuất bản: 2023

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Vết thương ngoài da là tình trạng thường gặp do sự phá vỡ tính liên tục và toàn vẹn về mặt giải phẫu của lớp biểu bì, dẫn đến những thay đổi về chức năng. Quá trình chữa lành vết thương là một hiện tượng phức tạp mà qua đó da được chữa lành. Quá trình chữa lành vết thương bắt đầu ngay sau khi vết thương xuất hiện và có thể là một quá trình kéo dài và phức tạp tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của vết thương và quá trình chữa lành bình thường hay bất thường. Quá trình chữa lành vết thương diễn ra qua ba giai đoạn riêng biệt là viêm, tăng sinh và tái tạo theo một trình tự có phương pháp và phức tạp liên quan đến các cơ chế hoạt động của tế bào, phân tử và dịch thể. Bất kỳ thay đổi nào trong trình tự các sự kiện này đều có thể dẫn đến quá trình chữa lành vết thương bất thường. Do những hậu quả về sức khỏe và tâm lý của những vết thương khó lành, người ta đã liên tục nỗ lực phát triển các liệu pháp mới thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương nhanh hơn và hiệu quả hơn, đồng thời phục hồi chức năng hàng rào của da. Tuy nhiên, tình trạng này vẫn là một thách thức về mặt y khoa. Cuốn sách này trình bày một số tiến bộ điều trị dựa trên các lựa chọn điều trị mới và sáng tạo, thiết bị y tế và vật liệu sinh học để thúc đẩy quá trình lành vết thương. Đây là tài liệu tham khảo lý thuyết và thực hành cho nghiên cứu trong tương lai về quá trình lành vết thương mãn tính.

Abstract:

Skin wounds are common occurrences that result from the breakdown of anatomical continuity and integrity of the epidermis, with consequent functional changes. Wound healing is a complex phenomenon through which there is healing of the skin. The wound healing process begins immediately after the wound occurs and can be a lengthy and complex process depending on the severity of the wound and the normal or abnormal healing progress. Wound healing progress through three distinct phases of inflammation, proliferation, and remodeling in a methodical and complex sequence that involves cellular, molecular, and humoral mechanisms of action. Any change in this sequence of events can lead to abnormal wound healing. Due to the health and psychological consequences of wounds that are difficult to heal there has been a continuous effort to develop new therapies that promote wound healing more quickly and effectively and that restore the skin’s barrier function. Nevertheless, this situation remains a medical challenge. This book presents some therapeutic advances based on new and innovative therapeutic options, medical devices, and biomaterials to promote wound healing. It is a theoretical and practical reference for future research on chronic wound healing.

Ngôn ngữ:eng
Tác giả:Colette Maurício,, Ana (editor) Alvites, Rui (editor), Gönül, Müzeyyen (editor)
Thông tin nhan đề:Wound Healing: Recent Advances and Future Opportunities
Nhà xuất bản:IntechOpen
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Công nghệ sinh học
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by/3.0/
Nguồn gốc:https://directory.doabooks.org/handle/20.500.12854/113409
Mô tả vật lý:300p.
Năm xuất bản:2023

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)