Nonlinear Optics: Novel Results in Theory and Applications

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Điện tử - Viễn thông

Tác giả: Lembrikov I.Boris

Nhà xuất bản: IntechOpen

Năm xuất bản: 2019

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Quang học phi tuyến tính là một lĩnh vực phát triển nhanh chóng của vật lý hiện đại. Các hiện tượng quang học phi tuyến tính như tự hội tụ, tự điều chế pha, hình thành và lan truyền soliton, tạo sóng hài bậc cao, các loại tán xạ ánh sáng kích thích khác nhau và trộn bốn sóng đã thu hút sự quan tâm từ quan điểm cơ bản của việc nghiên cứu tương tác ánh sáng/vật chất và là cơ sở cho các ứng dụng trong truyền thông quang học đương đại và xử lý tín hiệu quang học. Quang học phi tuyến tính - Kết quả mới trong lý thuyết và ứng dụng chứa các kết quả mới liên quan đến các phương pháp toán học để phân tích hiện tượng quang học phi tuyến tính, hình thành và lan truyền soliton trong sợi quang và các đặc điểm của hiện tượng quang học phi tuyến tính trong các cấu trúc vi mô và nano. Cuốn sách có thể thú vị đối với các nhà nghiên cứu và kỹ sư quan tâm đến quang học phi tuyến tính, laser và truyền thông quang học.

Abstract:

Nonlinear optics is a rapidly developing field of modern physics. Nonlinear optical phenomena such as self-focusing, self-phase modulation, soliton formation and propagation, higher harmonic generation, different types of stimulated light scattering, and four-wave mixing have attracted interest from the fundamental point of view of the investigation of light/matter interaction, and as a basis for applications in contemporary optical communications and optical signal processing. Nonlinear Optics - Novel Results in Theory and Applications contains novel results concerning the mathematical methods of nonlinear optical phenomena analysis, soliton formation and propagation in optical fibers, and peculiarities of nonlinear optical phenomena in micro- and nanostructures. The book may be interesting for researchers and engineers interested in nonlinear optics, lasers, and optical communications.

Ngôn ngữ:eng
Tác giả:Lembrikov I.Boris
Thông tin nhan đề:Nonlinear Optics: Novel Results in Theory and Applications
Nhà xuất bản:IntechOpen
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Điện tử - Viễn thông
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by/3.0/
Nguồn gốc:https://directory.doabooks.org/handle/20.500.12854/129227
Mô tả vật lý:158p.
Năm xuất bản:2019

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)