Measuring Exposure and Attention to Media and Communication:Solutions to Wicked Problems

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Công nghệ thông tin

Tác giả: Peter Neijens, Theo Araujo, Judith Möller, Claes H. de Vreese

Nhà xuất bản: Amsterdam University Press

Năm xuất bản: 2024

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Việc đo lường hợp lệ và đáng tin cậy mức độ tiếp xúc với phương tiện truyền thông và truyền thông là rất quan trọng đối với khoa học truyền thông, tâm lý học, khoa học chính trị, xã hội học, sư phạm, kinh tế và luật pháp, cũng như những người hành nghề trong lĩnh vực truyền thông, truyền thông và thông tin. Đồng thời, đây là một vấn đề nan giải mà không có giải pháp đơn giản nào. Điều đó chưa bao giờ xảy ra, nhưng trong bối cảnh truyền thông kỹ thuật số và phong phú ngày nay, điều đó thậm chí còn khó khăn hơn. Cuốn sách thảo luận về những cách thức mà mức độ tiếp xúc với phương tiện truyền thông và truyền thông có thể được khái niệm hóa, vận hành và đo lường. Các phương pháp được xem xét bao gồm tự báo cáo, nhớ lại, nhận dạng, đánh giá khoảnh khắc sinh thái, suy nghĩ thành tiếng, dấu vết kỹ thuật số, hiến tặng dữ liệu, quan sát của con người, theo dõi mắt, EEG, fMRI, nhịp tim và độ dẫn điện của da, ưu và nhược điểm, tính phức tạp và hiệu suất của chúng. Cuốn sách kết thúc bằng các khuyến nghị về ứng dụng và phát triển thêm các phương pháp này, cũng như một danh mục tài liệu tham khảo mở rộng với các tham chiếu đến những hiểu biết sâu sắc về các khía cạnh cụ thể của phép đo mức độ tiếp xúc với phương tiện truyền thông.

Abstract:

Valid and reliable measurement of media and communication exposure is crucial for communication science, psychology, political science, sociology, pedagogy, economics, and law, and the practitioners in media, communication, and information. At the same time, this is a wicked problem for which there are no simple solutions. That was never the case, but in today's digital and abundant media landscape it is even more difficult. The book discusses the ways in which media and communication exposure can be conceptualized, operationalized, and measured. Methods examined include self-reports, recall, recognition, ecological momentary assessment, think aloud, digital traces, data donation, human observation, eye-tracking, EEG, fMRI, heart rate, and skin conductance, their pros and cons, complexities, and performance. The book concludes with recommendations for the application and further development of these methods, as well as an extensive bibliography with references to in-depth insights into specific aspects of media exposure measurement.

Ngôn ngữ:eng
Tác giả:Peter Neijens, Theo Araujo, Judith Möller, Claes H. de Vreese
Thông tin nhan đề:Measuring Exposure and Attention to Media and Communication:Solutions to Wicked Problems
Nhà xuất bản:Amsterdam University Press
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Công nghệ thông tin
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/
Nguồn gốc:https://library.oapen.org/handle/20.500.12657/92632
Mô tả vật lý:165p.
Năm xuất bản:2024

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)