The Political Economy of Coal: Obstacles to Clean Energy Transitions

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Khoa học môi trường

Tác giả: Michael Jakob, Jan C. Steckel

Nhà xuất bản: Taylor & Francis

Năm xuất bản: 2022

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Cuốn sách này cung cấp tổng quan về kinh tế chính trị của than trong bối cảnh nhiều quốc gia khác nhau. Than là nguồn phát thải khí nhà kính lớn nhất trên toàn cầu, chiếm khoảng 40 phần trăm lượng khí thải CO2 liên quan đến năng lượng. Việc tiếp tục xây dựng các nhà máy điện chạy bằng than có thể khiến các mục tiêu về khí hậu của Thỏa thuận chung Paris trở nên không khả thi. Mặc dù chi phí cho các nguồn năng lượng tái tạo giảm mạnh, nhiều quốc gia vẫn phụ thuộc rất nhiều vào than để đáp ứng nhu cầu năng lượng của họ. Sự chiếm ưu thế của than chỉ có thể được hiểu đầy đủ khi xét đến các yếu tố chính trị quyết định việc xây dựng chính sách năng lượng. Để đạt được mục đích này, cuốn sách đã biên tập này tập hợp nhiều nghiên cứu điển hình khác nhau khám phá nền kinh tế chính trị của than trên toàn cầu. Những nghiên cứu này bao gồm các quốc gia công nghiệp và đang phát triển, các quốc gia nhập khẩu và xuất khẩu than cũng như các quốc gia là những người sử dụng than đáng kể, mới bắt đầu tăng công suất hoặc đã bắt đầu loại bỏ than. Điều quan trọng là tất cả các nghiên cứu tình huống đều được xây dựng theo một khuôn khổ thống nhất tập trung vào các tác nhân trung tâm thúc đẩy việc xây dựng chính sách năng lượng, các mục tiêu chính của họ cũng như bối cảnh quyết định mức độ họ có thể ảnh hưởng đến việc hoạch định chính sách. Bộ nghiên cứu so sánh lớn này sẽ cho phép đưa ra kết luận về những điểm tương đồng cũng như khác biệt chính thúc đẩy việc sử dụng than ở các quốc gia khác nhau. Cuốn sách này sẽ rất hữu ích đối với sinh viên và học giả về năng lượng, biến đổi khí hậu, quản lý tài nguyên và phát triển bền vững. Nó cũng sẽ hấp dẫn các học viên và nhà hoạch định chính sách tham gia vào phát triển bền vững.

Abstract:

This volume provides an overview of the political economy of coal in diverse country contexts. Coal is the largest source of greenhouse gas emissions globally, accounting for about 40 percent of energy-related CO2 emissions. Continued construction of coal-fired power plants could make the climate targets of the Paris Agreement infeasible to achieve. In spite of sharply declining costs for renewable energy sources, many countries still heavily rely on coal to meet their energy demand. The predominance of coal can only be adequately understood in light of the political factors that determine energy policy formulation. To this end, this edited volume assembles a wide variety of case studies exploring the political economy of coal for across the globe. These includes industrial and developing nations, coal importers and exporters as well as countries that are either substantial coal users, are just beginning to ramp up their capacities, or have already initiated a coal phase-out. Importantly, all case studies are structured along a unifying framework that focuses on the central actors driving energy policy formulation, their main objectives as well as the context that determines to what extent they can influence policy making. This large set of comparable studies will permit drawing conclusions regarding key similarities as well as differences driving coal use in different countries. This book will be of great interest to students and scholars of energy, climate change, resource management, and sustainable development. It will also appeal to practitioners and policymakers involved in sustainable development.

Ngôn ngữ:eng
Tác giả:Michael Jakob, Jan C. Steckel
Thông tin nhan đề:The Political Economy of Coal: Obstacles to Clean Energy Transitions
Nhà xuất bản:Taylor & Francis
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Khoa học môi trường
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/
Nguồn gốc:https://library.oapen.org/handle/20.500.12657/52615
Mô tả vật lý:365p.
Năm xuất bản:2022

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)