Rethinking the Concept of Waste and Mass Consumption: Preserving Resources through Reuse, Repair and Recycling

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Khoa học môi trường

Tác giả: Richard Waite

Nhà xuất bản: Taylor & Francis

Năm xuất bản: 2024

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Cuốn sách này trình bày những sự thật khó khăn, được rút ra từ nghiên cứu sâu rộng, để làm nổi bật việc chúng ta tiêu thụ không bền vững các nguồn tài nguyên của Trái đất và những hạn chế trong quản lý chất thải và tái chế hiện tại của Vương quốc Anh. Một cách gây tranh cãi, cuốn sách này xem xét những hạn chế của cách tiếp cận hiện tại được nhiều chính quyền địa phương áp dụng đối với việc thu gom vật liệu tái chế tại lề đường, cũng như các cách tiếp cận chiến lược của chính phủ Vương quốc Anh đối với việc tái chế trong hộ gia đình, bao gồm việc thiếu cơ sở hạ tầng trên toàn Vương quốc Anh để tái sử dụng bao bì và sửa chữa và tái chế sản phẩm. Nó thách thức toàn bộ khái niệm về chất thải, dẫn đến một chiến lược mới được đề xuất để quản lý chất thải trong hộ gia đình, bao gồm hệ thống thu gom hộ gia đình đơn giản hóa, việc đưa ra thuế đốt và lệnh cấm xuất khẩu tất cả chất thải trong hộ gia đình. Tác giả đề xuất tái khái niệm chất thải như vật liệu không mong muốn nhưng có giá trị và lập luận rằng trách nhiệm tạo điều kiện cho việc tái sử dụng, sửa chữa và tái chế thuộc về các nhà sản xuất, những người phải bắt đầu thiết kế với mục đích cuối cùng. Với tình hình kinh tế hiện tại và sự suy yếu của chương trình nghị sự xanh trong nền chính trị Anh, cuốn sách đưa ra lời kêu gọi rất cần thiết cho cuộc thảo luận quan trọng về cách thức và mức độ tiêu thụ của chúng ta và đưa ra các giải pháp thực tế, rõ ràng để thay đổi.

Abstract:

This book presents hard facts, drawn from extensive research, to highlight our unsustainable consumption of the Earth’s resources and the limitations of the UK’s current management of waste and recycling. Controversially, the book examines the drawbacks of the current approach adopted by many local authorities on the kerbside collection of recyclable materials, as well as the UK governments’ strategic approaches to household recycling, including the lack of UK- wide infrastructures for packaging reuse, and for product repair and recycling. It challenges the whole concept of waste, leading to a proposed new strategy for the management of household waste, including a simplified household collection system, the introduction of an incineration tax and the banning of all household waste exports. The author proposes reconceptualising waste as unwanted but valuable material and argues that the responsibility for facilitating reuse, repair and recycling, rests with manufacturers who must start designing with the end in mind. Given the current economic climate, and a dampening of the green agenda within UK politics, the book provides a much- needed call for critical discourse on how, and how much, we consume and sets out clear, practical solutions for change.

Ngôn ngữ:eng
Tác giả:Richard Waite
Thông tin nhan đề:Rethinking the Concept of Waste and Mass Consumption: Preserving Resources through Reuse, Repair and Recycling
Nhà xuất bản:Taylor & Francis
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Khoa học môi trường
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/deed.en
Nguồn gốc:https://library.oapen.org/handle/20.500.12657/92522
Mô tả vật lý:257p.
Năm xuất bản:2024

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)