General Average and Risk Management in Medieval and Early Modern Maritime Business

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Quản trị kinh doanh

Tác giả: Fusaro, Maria, Addobbati, Andrea, Piccinno, Luisa

Nhà xuất bản: Springer Nature

Năm xuất bản: 2023

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Cuốn sách truy cập mở này khám phá lịch sử quản lý rủi ro trong kinh doanh hàng hải châu Âu thời trung cổ và đầu hiện đại, tập trung đặc biệt vào 'Trung bình chung' - một cơ chế mà theo đó các chi phí bất thường liên quan đến tàu hoặc hàng hóa, phát sinh trong chuyến đi để cứu liên doanh, được chia sẻ giữa tất cả những người tham gia để bảo vệ công bằng. Tập sách này theo dõi lịch sử của công cụ quản lý rủi ro này từ nguồn gốc của nó ở Địa Trung Hải thời tiền La Mã cho đến việc sử dụng nó trong lĩnh vực vận tải biển ngày nay. Các đóng góp trải dài từ Địa Trung Hải Hồi giáo đến các nước vùng trũng, và khi kết hợp lại, cung cấp một phân tích rộng rãi về các khía cạnh xã hội, văn hóa và chính trị của thương mại hàng hải thời tiền hiện đại ở châu Âu.

Abstract:

This open access book explores the history of risk management in medieval and early modern European maritime business, focusing particularly on 'General Average' – a mechanism by which extraordinary expenses regarding ship or cargo, incurred during a voyage to save the venture, are shared between all participants to protect equity. This volume traces the history of this risk management tool from its origins in the pre-Roman Mediterranean through to its use in the shipping sector today. Contributions range from the Islamic Mediterranean to the Low Countries, and taken together, provide a wide-ranging analysis of social, cultural, and political aspects of pre-modern maritime commerce in Europe.

Ngôn ngữ:eng
Tác giả:Fusaro, Maria, Addobbati, Andrea, Piccinno, Luisa
Thông tin nhan đề:General Average and Risk Management in Medieval and Early Modern Maritime Business
Nhà xuất bản:Springer Nature
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Quản trị kinh doanh
Bản quyền:http://creativecommons.org/licenses/by/4.0/
Nguồn gốc:https://library.oapen.org/handle/20.500.12657/60773
Mô tả vật lý:499p.
Năm xuất bản:2023

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)