Our Extractive Age: Expressions of Violence and Resistance

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Khoa học môi trường

Tác giả: Shapiro, Judith (editor), McNeish, John-Andrew (editor)

Nhà xuất bản: Taylor & Francis

Năm xuất bản: 2021

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Cuốn sách nhấn mạnh cách thức phổ bạo lực liên quan đến khai thác tài nguyên thiên nhiên thấm nhuần vào cuộc sống tập thể đương đại. Ghi chép lại tỷ lệ đàn áp tàn bạo ngày càng tăng đối với các nhà hoạt động môi trường và lao động địa phương tại các địa điểm khai thác ở nông thôn và thành thị, tập sách này cũng nêu bật bạo lực liên quan ở những khu vực mà chúng ta có thể không ngờ tới, chẳng hạn như phát triển cơ sở hạ tầng, khu bảo tồn thiên nhiên và thậm chí là kỹ thuật địa kỹ thuật nhân danh giảm thiểu carbon. Những người đóng góp cho rằng bạo lực khai thác không phải là một tai nạn hay tác dụng phụ, mà là một logic cốt lõi của kinh nghiệm hành tinh thế kỷ 21. Tập sách này cũng thừa nhận rằng phần lớn bạo lực khai thác mới đã được che đậy trong diễn ngôn về phát triển xanh, xây dựng xanh và các nỗ lực giảm thiểu cuộc khủng hoảng môi trường hành tinh thông qua các công nghệ tổng thể. Trớ trêu thay, các công nghệ xanh và các nỗ lực đương đại khác để giải quyết các vấn đề môi trường thường phụ thuộc vào sự tiếp diễn của tình trạng bóc lột xã hội và các hoạt động gây ô nhiễm của hoạt động khai thác không tái tạo. Nhưng như tập sách này cho thấy, sự phản kháng cũng đa dạng và không đồng nhất như bạo lực mà nó truyền cảm hứng. Cuốn sách là tài liệu đọc thiết yếu cho các nhà hoạt động và sinh viên, học giả về chính trị môi trường, quản lý tài nguyên thiên nhiên, sinh thái chính trị, phát triển bền vững và toàn cầu hóa.

Abstract:

The book emphasizes how the spectrum of violence associated with natural resource extraction permeates contemporary collective life. Chronicling the increasing rates of brutal suppression of local environmental and labor activists in rural and urban sites of extraction, this volume also foregrounds related violence in areas we might not expect, such as infrastructural developments, protected areas for nature conservation, and even geoengineering in the name of carbon mitigation. Contributors argue that extractive violence is not an accident or side effect, but rather a core logic of the 21st Century planetary experience. The volume also recognizes that much of the new violence of extraction has become cloaked in the discourse of green development

Ngôn ngữ:eng
Tác giả:Shapiro, Judith (editor), McNeish, John-Andrew (editor)
Thông tin nhan đề:Our Extractive Age: Expressions of Violence and Resistance
Nhà xuất bản:Taylor & Francis
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Khoa học môi trường
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by/4.0/deed.en
Nguồn gốc:https://library.oapen.org/handle/20.500.12657/48472
Mô tả vật lý:272p.
Năm xuất bản:2021

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)