Space Business: Emerging Theory and Practice

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Quản trị kinh doanh

Tác giả: Ojala, Arto, Baber, William W.

Nhà xuất bản: Springer Nature

Năm xuất bản: 2024

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Cuốn sách này là một cuộc điều tra học thuật về các hoạt động thương mại của các công ty trong ngành công nghiệp liên quan đến không gian và những công ty sử dụng các dịch vụ do các công ty công nghệ không gian cung cấp. Các công ty này và hoạt động của họ là một phần của khái niệm Không gian mới, trong đó các hoạt động thương mại liên quan đến không gian được thực hiện và tài trợ bởi các công ty tư nhân thay vì các tổ chức chính phủ. Không gian mới đang dẫn đến sự đổi mới mô hình kinh doanh và lý thuyết mới về các hoạt động kinh doanh không gian bao gồm các hoạt động thương mại thượng nguồn và hạ nguồn. Chuỗi giá trị thượng nguồn bao gồm các hoạt động trước khi chuyển giao các hệ thống đã phóng cho các nhà khai thác. Chuỗi giá trị hạ nguồn bao gồm hoạt động của các hệ thống trong không gian cũng như việc chuyển giao, xử lý và bán dữ liệu và dịch vụ dữ liệu dựa trên không gian. Các hoạt động thương mại của doanh nghiệp không gian hiện đã vươn tới cuộc sống hàng ngày của hầu hết con người, từ hoạt động ngân hàng và quản lý thảm họa đến giám sát tài nguyên đến du lịch.

Abstract:

This book is an academic investigation of commercial activities of firms in the space related industries and those utilizing services provided by space technology firms. These firms and their activities are part of the “New Space” concept where space related commercial activities are undertaken and funded by private firms rather than government institutions. New Space is leading to business model innovation and new theory about space business activities including upstream and downstream commercial activities. Upstream value chains include activities prior to turnover of launched systems to operators. Downstream value chains include operation of systems in space as well as the transfer, processing, and sale of space-based data and data services. The commercial activities of space business now reach into everyday lives of most humans from banking and disaster management to resource monitoring to tourism.

Ngôn ngữ:Eng
Tác giả:Ojala, Arto, Baber, William W.
Thông tin nhan đề:Space Business: Emerging Theory and Practice
Nhà xuất bản:Springer Nature
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Quản trị kinh doanh
Bản quyền:http://creativecommons.org/licenses/by/4.0/
Nguồn gốc:https://library.oapen.org/handle/20.500.12657/93269
Mô tả vật lý:312p.
Năm xuất bản:2024

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)