Geographical Indication and Global Agri-Food: Development and Democratization

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Công nghệ thực phẩm

Tác giả: Bonanno, Alessandro, Sekine, Kae, Feuer, Hart N.

Nhà xuất bản: Taylor & Francis

Năm xuất bản: 2020

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Cuốn sách này đề cập đến sự liên quan của chỉ dẫn địa lý (GI) như một công cụ phát triển kinh tế xã hội và địa phương và dân chủ hóa nông sản, với các nghiên cứu điển hình từ Châu Á, Châu Âu và Châu Mỹ. Chỉ dẫn địa lý là một dấu hiệu được sử dụng trên các sản phẩm có nguồn gốc địa lý cụ thể và sở hữu các phẩm chất hoặc danh tiếng do nguồn gốc đó. Nó không chỉ cung cấp một cách để các doanh nghiệp tận dụng giá trị của các sản phẩm độc đáo về mặt địa lý của họ mà còn cung cấp thông tin và thu hút người tiêu dùng. Là một chủ đề gây tranh cãi cao, GI được ca ngợi là một công cụ phục hồi cộng đồng nông nghiệp, trong khi cũng bị chỉ trích là một công cụ bị các thế lực doanh nghiệp toàn cầu khai thác để thúc đẩy lợi ích của họ. Có những lo ngại rằng việc thúc đẩy GI có thể cản trở việc thiết lập các hình thức phát triển dân chủ. Các tác giả đóng góp giải quyết chủ đề này bằng cách đưa ra các cuộc điều tra có căn cứ lý thuyết về GI từ khắp nơi trên thế giới. Cuốn sách bao gồm các nghiên cứu điển hình từ trà xanh ở Nhật Bản, dầu ô liu ở Thổ Nhĩ Kỳ và cá khô ở Na Uy, đến rượu vang Pháp và rượu Mezcal của Mexico. Nó cũng đặt GI vào bối cảnh rộng hơn về sự phát triển và xu hướng của nông sản trong bối cảnh toàn cầu hóa theo chủ nghĩa tự do mới.

Abstract:

This book addresses the relevance of geographical indication (GI) as a tool for local and socio-economic development and democratization of agri-food, with case studies from Asia, Europe and the Americas. A geographical indication is a sign used on products that have a specific geographical origin and possess qualities or a reputation that are due to that origin. It provides not only a way for businesses to leverage the value of their geographically unique products, but also to inform and attract consumers. A highly contested topic, GI is praised as a tool for the revitalization of agricultural communities, while also criticized for being an instrument exploited by global corporate forces to promote their interests. There are concerns that the promotion of GI may hamper the establishment of democratic forms of development. The contributing authors address this topic by offering theoretically informed investigations of GI from around the world. The book includes case studies ranging from green tea in Japan, olive oil in Turkey and dried fish in Norway, to French wine and Mexican Mezcal. It also places GI in the broader context of the evolution and trends of agri-food under neoliberal globalization.

Ngôn ngữ:eng
Tác giả:Bonanno, Alessandro, Sekine, Kae, Feuer, Hart N.
Thông tin nhan đề:Geographical Indication and Global Agri-Food: Development and Democratization
Nhà xuất bản:Taylor & Francis
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Công nghệ thực phẩm
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/
Nguồn gốc:https://library.oapen.org/handle/20.500.12657/46918
Mô tả vật lý:254tr.
Năm xuất bản:2020

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)