Industrial Clusters in International Value Chains: Conceptual Advancement and Empirical Evidence from European ICT Clusters

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập:  Quản trị kinh doanh

Tác giả: Bohatkiewicz-Czaicka, Joanna, Gancarczyk, Marta

Nhà xuất bản: Taylor & Francis

Năm xuất bản: 2025

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Các cụm được coi là các nút quan trọng trong quá trình chuyển đổi liên tục của chuỗi giá trị quốc tế (IVC). Do những tiến bộ công nghệ và những cú sốc bên ngoài, chẳng hạn như đại dịch và xung đột chính trị, các chuỗi giá trị (VC) đã bị thu hẹp về mặt không gian và chức năng, và các cụm rất phù hợp để giải quyết nhu cầu phát sinh về các hoạt động đa dạng hơn và có giá trị gia tăng cao hơn ở vị trí địa lý gần, chẳng hạn như khu vực kinh tế châu Âu. Tuy nhiên, các cụm khác nhau về vị trí và khả năng tiến triển trong IVC, điều này gây ra vấn đề nghiên cứu về các điều kiện nâng cấp cụm (CU). Chuyên khảo này nhằm mục đích phát triển một khuôn khổ lý thuyết cho CU khu vực và xác minh thực nghiệm khuôn khổ này dựa trên các cụm ICT ở châu Âu. Nó thúc đẩy lý thuyết nâng cấp bằng cách liên kết các cách tiếp cận quản trị và năng lực VC, mở rộng bằng chứng thực nghiệm về các điều kiện của CU và đưa ra các khuyến nghị về chính sách. Giá trị độc đáo của những phát hiện từ nghiên cứu và thực tiễn dẫn đến việc xác định các yếu tố quyết định CU và khái niệm hóa chúng thành các cấu trúc lý thuyết mới về Điều kiện khung đủ và Quản trị tri thức công-tư cần thiết và đủ. Cơ sở thực nghiệm của chúng tôi là các nhóm ngành ICT tại châu Âu, một ngành là một trong những Công nghệ hỗ trợ chính (KET) cho đổi mới sáng tạo và chuyển đổi VC.

Abstract:

Clusters are considered crucial nodes in the ongoing transformation of international value chains (IVCs). Due to technological advancements and external shocks, such as pandemic and political conflicts, value chains (VCs) have been spatially and functionally shortening, and clusters are well suited to address the resulting demand for more diversified and higher value-adding activities in geographical proximity, such as European economic area. However, clusters differ in their positions and capability to advance in IVCs, which induces the research problem of the conditions for cluster upgrading (CU). This monograph aims to develop a theoretical framework for regional CU and empirically verify this framework based on ICT clusters in Europe. It advances the theory of upgrading by linking the VC governance and capability approaches, broadening the empirical evidence on the conditions of CU, and providing policy recommendations. The unique value of the findings from research and practice results in the identification of the determinants for CU and conceptualizes them into new theoretical constructs of the sufficient Framework Conditions and the necessary and sufficient Public-Private Knowledge Governance. Our empirical basis is European clusters in ICT, an industry being one of the Key Enabling Technologies (KETs) for innovation and VC transformation.

Ngôn ngữ:eng
Tác giả:Bohatkiewicz-Czaicka, Joanna, Gancarczyk, Marta
Thông tin nhan đề:Industrial Clusters in International Value Chains: Conceptual Advancement and Empirical Evidence from European ICT Clusters
Nhà xuất bản:Taylor & Francis
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập:  Quản trị kinh doanh
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/
Nguồn gốc:https://library.oapen.org/handle/20.500.12657/91242
Mô tả vật lý:211tr.
Năm xuất bản:2025

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)