Real Food, Real Facts: Processed Food and the Politics of Knowledge

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Công nghệ thực phẩm

Tác giả: Biltekoff, Charlotte

Nhà xuất bản: University of California Press

Năm xuất bản: 2024

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Trong những thập kỷ gần đây, nhiều thành viên của công chúng đã coi thực phẩm chế biến là một vấn đề cần được giải quyết bằng cách ăn thực phẩm thật và cải cách hệ thống thực phẩm. Nhưng đối với nhiều chuyên gia trong ngành thực phẩm, vấn đề không phải là thực phẩm chế biến hay bản thân hệ thống thực phẩm, mà là những nhận thức sai lầm và nỗi sợ phi lý do công chúng thiếu hiểu biết khoa học. Trong cuốn sách cực kỳ độc đáo của mình, Charlotte Biltekoff khám phá vai trò của khoa học và thẩm quyền khoa học trong phản ứng của ngành thực phẩm đối với mối quan tâm của người tiêu dùng về những gì chúng ta ăn và cách chế biến chúng. Như Biltekoff ghi lại, những nỗ lực của ngành nhằm sửa chữa những nhận thức sai lầm của công chúng thông qua giáo dục dựa trên khoa học đã liên tục hiểu sai mối quan tâm của công chúng, mà bà cho rằng đó là biểu hiện của chính trị. Điều này đã củng cố chủ nghĩa khoa học thực phẩm trong diễn ngôn công khai và gieo mầm cho một hình thức phản chính trị, với những hậu quả rộng lớn. Thực phẩm thực sự, Sự thật thực sự cung cấp những bài học vượt xa sự lựa chọn thực phẩm và sẽ hấp dẫn những độc giả quan tâm đến cách mọi người thường ngày chấp nhận hoặc từ chối thẩm quyền khoa học trong các vấn đề về sức khỏe và hạnh phúc cá nhân.

Abstract:

In recent decades, many members of the public have come to see processed food as a problem that needs to be solved by eating “real” food and reforming the food system. But for many food industry professionals, the problem is not processed food or the food system itself, but misperceptions and irrational fears caused by the public’s lack of scientific understanding. In her highly original book, Charlotte Biltekoff explores the role that science and scientific authority play in food industry responses to consumer concerns about what we eat and how it is made. As Biltekoff documents, industry efforts to correct public misperceptions through science-based education have consistently misunderstood the public’s concerns, which she argues are an expression of politics. This has entrenched “food scientism” in public discourse and seeded a form of antipolitics, with broad consequences. Real Food, Real Facts offers lessons that extend well beyond food choice and will appeal to readers interested in how everyday people come to accept or reject scientific authority in matters of personal health and well-being.

Ngôn ngữ:eng
Tác giả:Biltekoff, Charlotte
Thông tin nhan đề:Real Food, Real Facts: Processed Food and the Politics of Knowledge
Nhà xuất bản:University of California Press
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Công nghệ thực phẩm
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/
Nguồn gốc:https://library.oapen.org/handle/20.500.12657/92936
Mô tả vật lý:278tr.
Năm xuất bản:2024

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)