The Hipster Economy: Taste and authenticity in late modern capitalism

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Marketing

Tác giả: Gerosa, Alessandro

Nhà xuất bản: UCL Press

Năm xuất bản: 2024

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Ngày nay, tính xác thực đã trở thành một khát vọng và mệnh lệnh. Khái niệm về tính xác thực định hình thói quen tiêu dùng của cá nhân trong những bối cảnh đa dạng nhất như thực phẩm và đồ uống, quần áo, âm nhạc, du lịch và lĩnh vực kỹ thuật số, thậm chí dẫn đến sự hồi sinh của các phương thức sản xuất dường như đã lỗi thời như thủ công. Nó cũng biến đổi đáng kể các khu vực đô thị, nền kinh tế địa phương và sự phát triển của họ. The Hipster Economy phân tích tập hợp phức tạp các hiện tượng liên quan này để lập luận rằng việc tìm kiếm tính xác thực đã thúc đẩy các xã hội phương Tây từ khi chủ nghĩa tư bản và xã hội công nghiệp xuất hiện cho đến ngày nay. Từ tiền đề này, cuốn sách đưa ra nhiều đóng góp độc đáo. Đầu tiên, nó giải thích lý do và cách tính xác thực đã trở thành giá trị cơ bản định hướng thị hiếu của người tiêu dùng trong chủ nghĩa tư bản hiện đại muộn; thứ hai, nó đề xuất một khái niệm mới về chế độ tiêu dùng thẩm mỹ; thứ ba, cuốn sách cấu thành phân tích chi tiết đầu tiên về sự hồi sinh của các ngành công nghiệp thủ công mới, các doanh nhân của họ và trí tưởng tượng kinh tế về tiêu dùng làm nền tảng cho chúng, và thứ tư, nó phân tích cách nền kinh tế hipster đang tác động đến không gian đô thị, ủng hộ logic mới về phát triển đô thị với những kết quả tương phản. Lời khen ngợi cho nền kinh tế Hipster “Thuật ngữ “hipster” thường gợi lên sự phù phiếm, trong khi khái niệm “tính xác thực” đã được nghiên cứu quá rộng rãi đến mức khó có thể tìm ra cách sử dụng mới lạ cho nó.

Abstract:

Today, being authentic has become an aspiration and an imperative. The notion of authenticity shapes the consumption habits of individuals in the most diverse contexts such as food and drinks, clothing, music, tourism and the digital sphere, even leading to the resurgence of apparently obsolescent modes of production such as craft. It also significantly transforms urban areas, their local economies and development. The Hipster Economy analyses this complex set of related phenomena to argue that the quest for authenticity has been a driver of Western societies from the emersion of capitalism and industrial society to today. From this premise, the book advances multiple original contributions. First, it explains why and how authenticity has become a fundamental value orienting consumers' taste in late modern capitalism; second, it proposes a novel conceptualisation of the aesthetic regime of consumption; third, the book constitutes the first detailed analysis of the resurgence of the neo-craft industries, their entrepreneurs, and the economic imaginary of consumption underpinning them, and fourth, it analyses how the hipster economy is impacting the urban space, favouring new logic of urban development with contrasting outcomes. Praise for The Hipster Economy ‘The term “hipster” usually evokes frivolity, while the concept of “authenticity” has been studied so extensively it’s getting hard to find a novel use for it.

Ngôn ngữ:eng
Tác giả:Gerosa, Alessandro
Thông tin nhan đề:The Hipster Economy: Taste and authenticity in late modern capitalism
Nhà xuất bản:UCL Press
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Marketing
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/
Nguồn gốc:https://library.oapen.org/handle/20.500.12657/91226
Mô tả vật lý:143p.
Năm xuất bản:2024

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)