Metaphor and Senses: The Synamet Corpus A Polish Resource for Synesthetic Metaphors

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Ngôn ngữ

Tác giả: Zawisławska, Magdalena

Nhà xuất bản: Peter Lang International Academic Publishing Group

Năm xuất bản: 2019

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Cuốn sách đề cập đến các phép ẩn dụ liên hợp trong Synamet – một ngữ liệu được chú thích về mặt ngữ nghĩa và ngữ pháp. Các văn bản có trong ngữ liệu được trích từ các blog dành riêng cho nước hoa, rượu vang, bia, âm nhạc, nghệ thuật, mát-xa và sức khỏe, trong số những thứ khác. Luận án trình bày Lý thuyết ẩn dụ khái niệm (CMT) và phân tích dựa trên khung của các phép ẩn dụ liên hợp trong tiếng Ba Lan. Sử dụng dữ liệu từ ngữ liệu, cuốn sách cung cấp hỗ trợ thực nghiệm đầy đủ cho sự hiện thân trong phép ẩn dụ và logic nội tại của các phép ánh xạ giữa các khung. Nghiên cứu đề xuất các mô hình mới về sự liên hợp bằng lời nói trong ngữ liệu và đặt câu hỏi về tính phổ quát của hệ thống phân cấp các giác quan. Cuốn sách này sẽ hữu ích cho các nhà nghiên cứu làm việc trong lĩnh vực ngôn ngữ học nhận thức, đặc biệt là lý thuyết ẩn dụ, ngữ nghĩa khung, ngôn ngữ học ngữ liệu và khoa học giác quan.

Abstract:

The book deals with the synesthetic metaphors in Synamet – a semantically and grammatically annotated corpus. The texts included in the corpus are excerpted from blogs devoted to, among others, perfume, wine, beer, music, art, massage and wellness. The thesis presents a Conceptual Metaphor Theory (CMT) and frame-based analysis of synesthetic metaphors in Polish. Using data from the corpus, the book provides ample empirical support for embodiment in metaphor and internal logic of mappings between frames. The study proposes new models of verbal synesthesia in the corpus and calls into question a universality of hierarchy of senses. This book should be of interest to researchers working within cognitive linguistics, in particular metaphor theory, frame semantics, corpus linguistics, and sensory science.

Ngôn ngữ:eng
Tác giả:Zawisławska, Magdalena
Thông tin nhan đề:Metaphor and Senses: The Synamet Corpus A Polish Resource for Synesthetic Metaphors
Nhà xuất bản:Peter Lang International Academic Publishing Group
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Ngôn ngữ
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0
Nguồn gốc:https://directory.doabooks.org/handle/20.500.12854/71350
Mô tả vật lý:202p.
Năm xuất bản:2019

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)