Linkage Power Europe: The EU’s Trade Negotiations with China (1975-2019)

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Tài chính - Ngân hàng

Tác giả: Xiaotong, Zhang

Nhà xuất bản: Taylor & Francis

Năm xuất bản: 2023

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Cuốn sách này xem xét lịch sử đàm phán thương mại của EU với Trung Quốc từ năm 1975 đến năm 2019 theo một góc nhìn đặc biệt - EU như một cường quốc liên kết. Tác giả giải thích cách EU thông qua các chiến lược liên kết lên tiếng bằng một giọng nói, khắc phục điểm yếu về năng lực quân sự và chuyển các năng lực phi quân sự của mình thành lợi thế và ảnh hưởng trong một số lĩnh vực chính sách cụ thể. Cuốn sách theo dõi một cách có hệ thống các chiến thuật của các nhà đàm phán châu Âu trong việc quản lý quan hệ thương mại của EU với Trung Quốc. Đây là lần đầu tiên lịch sử đàm phán thương mại EU-Trung Quốc được trình bày trước công chúng bởi một nhà đàm phán thương mại dày dạn kinh nghiệm. Tác giả, kết hợp danh tính của một nhà đàm phán và một học giả, đưa ra góc nhìn toàn cảnh về quan hệ thương mại EU-Trung Quốc từ năm 1975, khi Cộng đồng Kinh tế Châu Âu thiết lập quan hệ ngoại giao với Trung Quốc, đến năm 2019 khi Ủy ban Juncker rời nhiệm sở. Cuốn sách này sẽ hấp dẫn các nhà hoạch định chính sách, nhóm nghiên cứu, giáo sư và sinh viên, cũng như bất kỳ ai quan tâm đến chính sách thương mại và đàm phán ở EU và Trung Quốc.

Abstract:

This book looks at the history of the EU’s trade negotiations with China from 1975 to 2019 from a distinctive perspective – the EU as a linkage power. The author explains how the EU through linkage strategies speaks with one voice, overcomes its weakness in military capabilities and translates its non-military capabilities into advantages and influences in some specific policy areas.   The book systematically traces the European negotiators’ tactics in managing the EU’s trade relations with China. It’s the first time that the history of EU–China trade negotiations is presented to the public by a seasoned trade negotiator. The author, combining the identities of a negotiator and a scholar, gives a panoramic view of EU–China trade relations from 1975, when the European Economic Community established diplomatic relations with China, to 2019 when the Juncker Commission leaves office. This book will appeal to policymakers, think-tankers, professors and students, as well as anyone who is interested in trade policies and negotiations in the EU and China.

Ngôn ngữ:eng
Tác giả:Xiaotong, Zhang
Thông tin nhan đề:Linkage Power Europe: The EU’s Trade Negotiations with China (1975-2019)
Nhà xuất bản:Taylor & Francis
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Tài chính - Ngân hàng
Bản quyền:http://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/
Nguồn gốc:https://library.oapen.org/handle/20.500.12657/61978
Mô tả vật lý:343p.
Năm xuất bản:2023

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)