The Hypocritical Hegemon: How the United States Shapes Global Rules against Tax Evasion and Avoidance

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Tài chính - Ngân hàng

Tác giả: Hakelberg, Lukas

Nhà xuất bản: Cornell University Press

Năm xuất bản: 2020

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Trong The Hypocritical Hegemon, Lukas Hakelberg xem xét kỹ lưỡng cách chính trị trong nước Hoa Kỳ ảnh hưởng và quyết định tiến trình của chính sách thuế toàn cầu. Thông qua việc xem xét các nỗ lực quốc tế gần đây nhằm trấn áp các thiên đường thuế nước ngoài và vai trò của Hoa Kỳ, Hakelberg phát hiện ra cách một sự bổ sung kỹ thuật có vẻ vô hại vào luật pháp Hoa Kỳ đã có tác động to lớn trên toàn thế giới, đặc biệt là đối với các cá nhân và tập đoàn muốn tránh và trốn thuế. Hakelberg viết rằng thông qua việc bắt nạt và sử dụng quyền lực chính trị áp đảo của mình, Hoa Kỳ đã áp đặt các quy tắc đối với phần còn lại của thế giới trong khi miễn cho các ngân hàng trong nước các yêu cầu báo cáo tương tự. Họ có thể làm như vậy vì không có chính phủ nào khác nắm quyền kiểm soát các thị trường tài chính và tiêu dùng lớn như vậy. Sự mất cân bằng quyền lực này là cốt lõi của The Hypocritical Hegemon. Nhờ nguồn tài trợ hào phóng từ COFFERS EU, các phiên bản sách điện tử của cuốn sách này có sẵn dưới dạng các tập Truy cập mở từ Cornell Open (cornellpress.cornell.edu/cornell-open) và các kho lưu trữ khác.

Abstract:

In The Hypocritical Hegemon, Lukas Hakelberg takes a close look at how US domestic politics affects and determines the course of global tax policy. Through an examination of recent international efforts to crack down on offshore tax havens and the role the United States has played, Hakelberg uncovers how a seemingly innocuous technical addition to US law has had enormous impact around the world, particularly for individuals and corporations aiming to avoid and evade taxation. Through bullying and using its overwhelming political power, writes Hakelberg, the United States has imposed rules on the rest of the world while exempting domestic banks for the same reporting requirements. It can do so because no other government wields control over such huge financial and consumer markets. This power imbalance is at the heart of The Hypocritical Hegemon. Thanks to generous funding from COFFERS EU, the ebook editions of this book are available as Open Access volumes from Cornell Open (cornellpress.cornell.edu/cornell-open) and other repositories.

Ngôn ngữ:eng
Tác giả:Hakelberg, Lukas
Thông tin nhan đề:The Hypocritical Hegemon: How the United States Shapes Global Rules against Tax Evasion and Avoidance
Nhà xuất bản:Cornell University Press
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Tài chính - Ngân hàng
Bản quyền:http://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/
Nguồn gốc:https://library.oapen.org/handle/20.500.12657/62182
Mô tả vật lý:210p.
Năm xuất bản:2020

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)