Easy Language – Plain Language – Easy Language Plus

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Ngôn ngữ

Tác giả: Maaß, Christiane

Nhà xuất bản: Frank & Timme

Năm xuất bản: 2020

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Cuốn sách này cho thấy cách giao tiếp dễ tiếp cận, và đặc biệt là ngôn ngữ dễ hiểu, nên được thiết kế như thế nào để trở thành công cụ hòa nhập. Cuốn sách xem xét hai loại ngôn ngữ dễ hiểu đã được thiết lập tốt: Ngôn ngữ dễ hiểu và Ngôn ngữ đơn giản, và cho thấy rằng chúng có hồ sơ bổ sung liên quan đến bốn phẩm chất trung tâm: khả năng hiểu, khả năng nhận thức, khả năng chấp nhận và khả năng kỳ thị. Cuốn sách giới thiệu Ngôn ngữ dễ hiểu và Ngôn ngữ đơn giản và cung cấp phác thảo về hồ sơ ngôn ngữ, xã hội học và pháp lý của chúng: Khung pháp lý hiện tại của Ngôn ngữ dễ hiểu và Ngôn ngữ đơn giản là gì? Các văn bản trông như thế nào? Người dùng là ai? Những nhóm nào khác tham gia vào việc sản xuất và sử dụng các ưu đãi Ngôn ngữ dễ hiểu và Ngôn ngữ đơn giản? Những phẩm chất nào là mối nguy hiểm đối với khả năng chấp nhận và do đó làm tăng khả năng kỳ thị của chúng? Cuốn sách cũng đề xuất một loại ngôn ngữ dễ hiểu khác: Ngôn ngữ dễ hiểu Plus. Loại ngôn ngữ này cân bằng bốn phẩm chất và được mô hình hóa trong cuốn sách hiện tại.

Abstract:

This book shows how accessible communication, and especially easy-to-understand languages, should be designed in order to become instruments of inclusion. It examines two well-established easy-to-understand varieties: Easy Language and Plain Language, and shows that they have complementary profiles with respect to four central qualities: comprehensibility, perceptibility, acceptability and stigmatisation potential. The book introduces Easy and Plain Language and provides an outline of their linguistic, sociological and legal profiles: What is the current legal framework of Easy and Plain Language? What do the texts look like? Who are the users? Which other groups are involved in the production and use of Easy and Plain Language offers? Which qualities are a hazard to acceptability and, thus, enhance their stigmatisation potential? The book also proposes another easy-to-understand variety: Easy Language Plus. This variety balances the four qualities and is modelled in the present book.

Ngôn ngữ:Eng
Tác giả:Maaß, Christiane
Thông tin nhan đề:Easy Language – Plain Language – Easy Language Plus
Nhà xuất bản:Frank & Timme
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Ngôn ngữ
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/
Nguồn gốc:https://library.oapen.org/handle/20.500.12657/42089
Mô tả vật lý:304p.
Năm xuất bản:2020

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)