Meme Marketing in Social Media: Ein medienpraxeografischer Vergleich von Memes und Werbung

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Marketing

Tác giả: Kevin Pauliks

Nhà xuất bản: Büchner-Verlag

Năm xuất bản: 2024

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Tiếp thị meme đã trở thành một hoạt động truyền thông phổ biến trong ngành quảng cáo. Nhiều công ty quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội bằng cách sử dụng meme để thu hút sự chú ý cho thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của họ và để báo hiệu rằng họ là một phần của văn hóa truyền thông kỹ thuật số. Tuy nhiên, việc sử dụng meme tiềm ẩn nhiều rủi ro. Nếu các nhà quảng cáo không nhận thức được các hoạt động truyền thông về memeing, họ có nguy cơ sử dụng meme không đúng cách và bị nhóm mục tiêu của họ chế giễu hoặc loại trừ. Các nền văn hóa phụ trên các nền tảng như Reddit rất tỉ mỉ trong việc bảo vệ văn hóa truyền thông của họ khỏi những người bên ngoài. Các nhà quảng cáo ở đó bị nghi ngờ chỉ khai thác meme để kiếm lợi nhuận. Vậy thì việc sản xuất, lưu hành và tiếp nhận meme phản thương mại trên phương tiện truyền thông xã hội liên quan như thế nào đến việc sử dụng meme trực quan trong quảng cáo? Kevin Pauliks trả lời câu hỏi này trong tám mẫu praxeographic truyền thông kiểm tra sự khác biệt giữa memeing và tiếp thị meme và cho thấy cách meme được sử dụng trong quảng cáo bằng các thương hiệu khác nhau như IKEA, Gucci, Siemens và Sixt.

Abstract:

Meme marketing has become a common media practice in the advertising industry. Many companies advertise on social media using memes to generate attention for their brands, products and services and to signal that they are part of the digital media culture. However, the use of memes is fraught with risk. If advertisers are not aware of the media practices of memeing, they run the risk of using memes incorrectly and being ridiculed or excluded by their target group. Subcultures on platforms such as Reddit are meticulous about protecting their media culture from outsiders. Advertisers there are suspected of only exploiting memes for profit. So how does the anti-commercial production, circulation and reception of memes in social media relate to the visual use of memes in advertising? Kevin Pauliks answers this question in eight media praxeographic samples that examine the difference between memeing and meme marketing and show how memes are used in advertising using different brands such as IKEA, Gucci, Siemens and Sixt.

Ngôn ngữ:En
Tác giả:Kevin Pauliks
Thông tin nhan đề:Meme Marketing in Social Media: Ein medienpraxeografischer Vergleich von Memes und Werbung
Nhà xuất bản:Büchner-Verlag
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Marketing
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by-nc/4.0/
Nguồn gốc:https://directory.doabooks.org/handle/20.500.12854/140505
Mô tả vật lý:320p.
Năm xuất bản:2024

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)