Feminist Futures of Work: Reimagining Labour in the Digital EconomytPayal Arora, Usha Raman,Rene KonigtAmsterdam University Press

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Quản trị nguồn nhân lực

Tác giả: Payal Arora, Usha Raman, Rene Konig

Nhà xuất bản: Amsterdam University Press

Năm xuất bản: 2023

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Tương lai của việc làm là trung tâm của các cuộc tranh luận liên quan đến xã hội kỹ thuật số mới nổi. Các mối quan tâm bao gồm từ sự hòa nhập, công bằng và phẩm giá của những người ở đầu xa của chuỗi giá trị, những người tham gia trong và ngoài nền tảng, thường ở trong bóng tối, vô hình đối với các nhà hoạch định chính sách, nhà thiết kế và người tiêu dùng. Tính bấp bênh và không chính thức là đặc điểm của lực lượng lao động phần lớn là nữ này, trong nhiều lĩnh vực từ công việc thủ công đến dịch vụ thẩm mỹ viện cho đến gọi xe và xây dựng. Một nhà hoạt động nữ quyền đang hình dung lại tương lai của công việc—cái mà chúng tôi gọi là “FemWork” —là nhu cầu thời nay và phải thể hiện dưới nhiều hình thức khác nhau, đặt người lao động làm cốt lõi và dựa trên kinh nghiệm, nguyện vọng và thực tế của họ. Tập sách này cung cấp những hiểu biết sâu sắc có căn cứ từ các quan điểm học thuật, nhà hoạt động, pháp lý, phát triển và thiết kế có thể giúp chúng ta suy nghĩ về những tương lai toàn diện này và có thể tạo ra cơ sở hạ tầng kỹ thuật số, xã hội và quản trị cho công việc công bằng hơn và có ý nghĩa hơn.
E10

Abstract:

The future of work is at the centre of debates related to the emerging digital society. Concerns range from the inclusion, equity, and dignity of those at the far end of the value chain, who participate on and off platforms, often in the shadows, invisible to policymakers, designers, and consumers. Precarity and informality characterize this largely female workforce, across sectors ranging from artisanal work to salon services to ride hailing and construction. A feminist reimagining of the futures of work—what we term as “FemWork” —is the need of the day and should manifest in multiple and various forms, placing the worker at the core and drawing on her experiences, aspirations, and realities. This volume offers grounded insights from academic, activist, legal, development and design perspectives that can help us think through these inclusive futures and possibly create digital, social, and governance infrastructures of work that are fairer and more meaningful.

Ngôn ngữ:En
Tác giả:Payal Arora, Usha Raman, Rene Konig
Thông tin nhan đề:Feminist Futures of Work: Reimagining Labour in the Digital EconomytPayal Arora, Usha Raman,Rene KonigtAmsterdam University Press
Nhà xuất bản:Amsterdam University Press
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Quản trị nguồn nhân lực
Bản quyền:https://creativecommons.org/share-your-work/use-remix/cc-licenses/#by-nc-nd
Nguồn gốc:https://library.oapen.org/handle/20.500.12657/62538
Mô tả vật lý:348p.
Năm xuất bản:2023

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)