The Sharing Economy in Europe: Developments, Practices, and Contradictions

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Quản trị kinh doanh

Tác giả: Vida Cesnuityte, Andrzej Klimczuk, Cristina Miguel

Nhà xuất bản: Springer Nature

Năm xuất bản: 2022

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Cuốn sách truy cập mở này xem xét sự phát triển của nền kinh tế chia sẻ và hợp tác với trọng tâm là châu Âu, lập bản đồ giữa các lĩnh vực kinh tế và nghiên cứu trường hợp cụ thể của từng quốc gia. Nó xem xét vai trò của nền kinh tế chia sẻ trong việc chia sẻ và phân phối lại hàng hóa và dịch vụ trên toàn dân nhằm tối đa hóa chức năng, trao đổi tiền tệ và các khía cạnh quan trọng khác đối với xã hội. Nó cũng xem xét vị trí của nền kinh tế chia sẻ giữa các chính sách khác nhau và bối cảnh của chính sách công, luật pháp, nền tảng kỹ thuật số và cơ sở hạ tầng khác có mối tương quan như thế nào với sự phát triển và chức năng của nền kinh tế chia sẻ. Cuốn sách sẽ giúp hiểu rõ các mô hình kinh tế (chia sẻ) trong tương lai cũng như góp phần giải quyết các câu hỏi về khả năng tiếp cận tốt hơn các nguồn tài nguyên và đổi mới bền vững trong bối cảnh giảm phát triển và bất bình đẳng ngày càng gia tăng trong và giữa các xã hội. Nó cũng sẽ cung cấp nguồn thông tin hữu ích cho các giải pháp cho những thách thức lớn của thời đại chúng ta như biến đổi khí hậu, mất đa dạng sinh học và gần đây là đại dịch bệnh do vi-rút Corona (Covid-19) gây ra. Cuốn sách này sẽ thu hút sự quan tâm của các học giả và sinh viên về kinh tế và kinh doanh, nghiên cứu tổ chức, xã hội học, truyền thông và khoa học máy tính.
E10

Abstract:

This open access book considers the development of the sharing and collaborative economy with a European focus, mapping across economic sectors, and country-specific case studies. It looks at the roles the sharing economy plays in sharing and redistribution of goods and services across the population in order to maximise their functionality, monetary exchange, and other aspects important to societies. It also looks at the place of the sharing economy among various policies and how the contexts of public policies, legislation, digital platforms, and other infrastructure interrelate with the development and function of the sharing economy. The book will help in understanding the future (sharing) economy models as well as to contribute in solving questions of better access to resources and sustainable innovation in the context of degrowth and growing inequalities within and between societies. It will also provide a useful source for solutions to the big challenges of our times such as climate change, the loss of biodiversity, and recently the coronavirus disease pandemic (COVID-19). This book will be of interest to academics and students in economics and business, organisational studies, sociology, media and communication and computer science.

Ngôn ngữ:En
Tác giả:Vida Cesnuityte, Andrzej Klimczuk, Cristina Miguel
Thông tin nhan đề:The Sharing Economy in Europe: Developments, Practices, and Contradictions
Nhà xuất bản:Springer Nature
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Quản trị kinh doanh
Bản quyền:https://creativecommons.org/share-your-work/use-remix/cc-licenses/#by
Nguồn gốc:https://library.oapen.org/handle/20.500.12657/52834
Mô tả vật lý:413p.
Năm xuất bản:2022

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)