Revisiting Migrant Networks: Migrants and their Descendants in Labour Markets

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Quản trị nguồn nhân lực

Tác giả: Elif Keskiner, Michael Eve, Louise Ryan

Nhà xuất bản: Springer Nature

Năm xuất bản: 2022

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Cuốn sách truy cập mở này cung cấp những khái niệm mới về mạng lưới của người di cư và con cháu của họ trong việc tiếp cận thị trường lao động. Mặc dù việc đề cập đến mạng lưới xã hội là phổ biến trong các cuộc thảo luận về di cư, nhưng những ý tưởng đơn giản hóa về mạng lưới đồng sắc tộc thường che khuất thực tế, ví dụ như các mối quan hệ gây nhầm lẫn với các mối quan hệ đồng sắc tộc và “mối quan hệ bền chặt”. Cuốn sách truy cập mở này giải quyết các câu hỏi chính về vai trò của mạng lưới trong bối cảnh di cư, đặc biệt liên quan đến cách người di cư và con cháu của họ tiếp cận thị trường lao động và phát triển quỹ đạo việc làm của họ theo thời gian. Thay vì áp dụng lăng kính bản chất hóa dân tộc hạn hẹp, nghiên cứu được trình bày trong cuốn sách này khám phá những bản sắc giao thoa giữa giai cấp, thế hệ và giới tính. Bằng cách tập trung vào các loại vốn luân chuyển giữa các mối quan hệ, bao gồm cả mặt tối của vốn xã hội, cuốn sách đưa ra những hiểu biết sâu sắc về động lực quyền lực và khía cạnh có khả năng loại trừ của các mạng lưới.
E10

Abstract:

This open access book provides new conceptualisations on the networks of migrants and their descendants in accessing the labour market. Although references to social networks are common in discussions of migration, simplified ideas of co-ethnic networks often obscure the reality, for example confounding ties with co-ethnics and ‘strong ties’. This open access book addresses key questions about the role of networks in migration contexts, particularly in relation to how migrants and their descendants, access the labour market and develop their employment trajectories over time. Rather than adopting a narrow essentializing ethnic lens, the research presented in this book explores intersectional identities of class, generation and gender. By focusing on the kinds of capital circulating between ties, including the dark side of social capital, the book offers insights into power dynamics and the potentially exclusionary dimension of networks.

Ngôn ngữ:En
Tác giả:Elif Keskiner, Michael Eve, Louise Ryan
Thông tin nhan đề:Revisiting Migrant Networks: Migrants and their Descendants in Labour Markets
Nhà xuất bản:Springer Nature
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Quản trị nguồn nhân lực
Bản quyền:https://creativecommons.org/share-your-work/use-remix/cc-licenses/#by
Nguồn gốc:https://library.oapen.org/handle/20.500.12657/54023
Mô tả vật lý:242p.
Năm xuất bản:2022

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)