COVID-19 and the Informal Economy: Impact, Recovery, and the Future

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Quản trị nguồn nhân lực

Tác giả: Martha Alter Chen, Michael Rogan, Kunal Sen

Nhà xuất bản: Oxford University Press

Năm xuất bản: 2024

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Một thách thức chính đối với nền kinh tế toàn cầu hậu COVID-19 là liệu tác động không cân xứng của cuộc khủng hoảng đối với những người lao động phi chính thức, những người chiếm phần lớn lực lượng lao động thế giới, có được thừa nhận hay không. Hoặc liệu những định kiến ​​có hại và tiêu cực có tiếp diễn hay không. Ngày nay, bất chấp vai trò của những người lao động tuyến đầu thiết yếu này — sản xuất, chế biến, bán, nấu và giao thực phẩm, cung cấp dịch vụ vệ sinh, chăm sóc trẻ em, chăm sóc người già, chăm sóc sức khỏe, vận chuyển, thu gom rác thải và các dịch vụ thiết yếu khác — nhiều nhà quan sát coi nền kinh tế phi chính thức là không tuân thủ (chống lại việc đăng ký và đánh thuế) và liên kết nó với năng suất thấp (gây cản trở nền kinh tế) hoặc với tội phạm (hoạt động bất hợp pháp) và sự bẩn thỉu (tàn phá các thành phố hiện đại). Tuy nhiên, hầu hết những người lao động phi chính thức đều là những người lao động nghèo đang cố gắng kiếm sống lương thiện trong môi trường thường thù địch. Hầu hết đều phải chịu sự sụt giảm nghiêm trọng về công việc và thu nhập trong các đợt đại dịch COVID liên tiếp, cùng các hạn chế và suy thoái liên quan, và đã mắc nợ nhiều hơn và cạn kiệt tiền tiết kiệm và tài sản của họ để tồn tại. Cuốn sách này khám phá và cung cấp câu trả lời cho thách thức chính đó.

Abstract:

A key challenge for the post-COVID-19 global economy is whether the disproportionate impact of the crisis on informal workers, who form the majority of the world’s workforce, will be acknowledged. Or whether harmful and negative stereotypes will persist. Today, despite the role of these essential frontline workers — producing, processing, selling, cooking and delivering food, providing cleaning, childcare, eldercare, healthcare, transport, waste removal, and other essential services — many observers consider the informal economy to be non-compliant (resisting registration and taxation) and associate it with low productivity (a drag on the economy) or with crime (illegal activities) and grime (blight on modern cities). Yet, most informal workers are working poor trying to earn an honest living in often hostile environments. Most suffered severe declines in work and earnings during successive waves of the COVID pandemic, and related restrictions and recessions, and have gone deeper into debt and depleted their savings and assets in order to survive.

Ngôn ngữ:En
Tác giả:Martha Alter Chen, Michael Rogan, Kunal Sen
Thông tin nhan đề:COVID-19 and the Informal Economy: Impact, Recovery, and the Future
Nhà xuất bản:Oxford University Press
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Quản trị nguồn nhân lực
Bản quyền:https://creativecommons.org/share-your-work/use-remix/cc-licenses/#by-nc-sa
Nguồn gốc:https://library.oapen.org/handle/20.500.12657/90998
Mô tả vật lý:353p.
Năm xuất bản:2024

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)