African Economic Development: Evidence, Theory, Policy

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Quản trị kinh doanh

Tác giả: Cramer, Christopher, SENDER, JOHN, Oqubay, Arkebe

Nhà xuất bản: Oxford University Press

Năm xuất bản: 2020

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Cuốn sách này quy định những hiểu biết thông thường về hiệu quả kinh tế và các chính sách phát triển kinh tế ở các nước Châu Phi. Điểm khởi đầu của nó là sự khác biệt đáng chú ý trong hoạt động kinh tế: sự không đồng đều và bất bình đẳng là một thực tế trung tâm. Các tác giả nhấn mạnh không chỉ khác biệt giữa các quốc gia châu Phi mà còn đặc biệt ở mỗi quốc gia gia, những điều khác biệt thường được tổ chức xung quanh sự khác biệt về giới tính, giai cấp và bản sắc dân tộc . Ví dụ, tỷ lệ bỏ học và tử vong sơ sinh đã giảm, đặc biệt đối với một số tầng phụ nữ ở một số khu vực. Xuất khẩu hàng làm vườn và kinh doanh nông nghiệp ở một số nước đã tăng nhanh hơn nhiều so với các nước khác. Các biến thể này (và nhiều biến thể khác) chỉ ra các cơ hội để thay đổi hiệu quả hoạt động, giảm bất bình đẳng đẳng, học hỏi từ kinh nghiệm chính sách khác của châu Phi và thoát khỏi chặt chẽ về cấu trúc và di sản của quá khứ thuộc địa. Cuốn sách bác bỏ những ý tưởng ảo mục thảo luận và thành kiến ​​trúc Châu Âu làm trung tâm, nhưng lại đặc biệt chú ý đến kết quả của chính sách ở những khu vực công nghiệp hóa hơn thế giới. Nhìn thấy những tính ổn định của chủ nghĩa tư vấn về bản chất của chúng—cơ bản và dài hạn—có thể giúp các quan chức chính sách tự bảo vệ ý kiến ​​trước ý tưởng sai rằng sự phát triển có thể sẽ là một quá trình chia sẻ, tính năng tuyến tính, hoặc rằng nó sẽ là một quá trình được xác định rõ ràng nhất bị bỏ qua.

Abstract:

This book prescribes common wisdom about economic efficiency and economic development policies in African countries. Its starting point is the remarkable variation in economic activity: unevenness and inequality are a central reality. The authors highlight not only differences between African countries but also within each nation specifically, differences that are often organized around differences in gender, class and national identity. . For example, school dropout and neonatal mortality rates have decreased, especially for certain strata of women in some areas. Exports of horticultural and agribusiness goods have grown much faster in some countries than in others. These variations (and many others) point to opportunities to transform performance, reduce class inequality, learn from other African policy experiences, and break away from structural packaging and the legacy of the colonial past. The book rejects controversial ideas and Eurocentric bias, but pays particular attention to the outcomes of policy in the more industrialized regions of the world. Seeing the stableties of consultationism for what they are—fundamental and long-term—can help policy officials defend themselves against the idea that development It is possible that it will be a shared process, a linear feature, or that it will be a clearly defined and ignored process.

Ngôn ngữ:En
Tác giả:Cramer, Christopher, SENDER, JOHN, Oqubay, Arkebe
Thông tin nhan đề:African Economic Development: Evidence, Theory, Policy
Nhà xuất bản:Oxford University Press
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Quản trị kinh doanh
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/
Nguồn gốc:https://directory.doabooks.org/handle/20.500.12854/32985
Mô tả vật lý:336p.
Năm xuất bản:2020

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)