Analogical classification in formal grammar

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Ngôn ngữ

Tác giả: Matías Guzmán Naranjo

Nhà xuất bản: Language Science Press

Năm xuất bản: 2019

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Việc tổ chức từ vựng và đặc biệt là mối quan hệ giữa các nhóm từ vị là một chủ đề được tranh luận sôi nổi trong ngôn ngữ học. Một số tác giả đã nhấn mạnh vào việc thiếu bất kỳ cấu trúc nào của từ vựng. Theo hướng này, Di Sciullo & Williams (1987: 3) khẳng định rằng “the từ vựng giống như một nhà tù - nó chỉ chứa những thứ vô luật pháp, và thứ duy nhất mà các tù nhân của nó có chung là sự vô luật pháp”. Theo quan điểm khác, từ vựng được giả định là có cấu trúc phong phú bao gồm tất cả các quy tắc và quy tắc một phần tồn tại giữa các mục từ vựng. Hai trường phái ngôn ngữ học rất khác nhau đã nhấn mạnh vào việc tổ chức từ vựng.

Abstract:

The organization of the lexicon, and especially the relations between groups of lexemes is a strongly debated topic in linguistics. Some authors have insisted on the lack of any structure of the lexicon. In this vein, Di Sciullo & Williams (1987: 3) claim that “the lexicon is like a prison – it contains only the lawless, and the only thing that its inmates have in commonis lawlessness”. In the alternative view, the lexicon is assumed to have a rich structure that captures all regularities and partial regularities that exist between lexical entries.Two very different schools of linguistics have insisted on the organization of the lexicon.

Ngôn ngữ:En
Tác giả:Matías Guzmán Naranjo
Thông tin nhan đề:Analogical classification in formal grammar
Nhà xuất bản:Language Science Press
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Ngôn ngữ
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by/4.0/legalcode
Nguồn gốc:https://library.oapen.org/handle/20.500.12657/24896
Mô tả vật lý:256p.
Năm xuất bản:2019

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)