Prosody in Medieval English and Norse

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Ngôn ngữ

Tác giả: Nelson Goering

Nhà xuất bản: Oxford University Press

Năm xuất bản: 2023

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Cuốn sách này tái tạo lại các khía cạnh của thi pháp ngôn ngữ từ các ghi chép thời trung cổ của hai ngôn ngữ Đức có liên quan chặt chẽ với nhau là tiếng Anh và tiếng Bắc Âu. Bằng chứng được rút ra từ một loạt các nghiên cứu trường hợp về việc giảm nguyên âm và các thước đo của câu thơ ám chỉ trong tiếng Anh cổ sơ khai, tiếng Anh trung đại sơ khai và tiếng Bắc Âu cổ. Tổng hợp lại, những nguồn dữ liệu đa dạng này cho thấy tính liên tục đáng chú ý trong cấu trúc nhịp điệu bên trong của các từ trong các ngôn ngữ này. Cụ thể, một vai trò lâu dài được đảm nhận bởi bimoraic trochee, một đơn vị nhịp điệu làm cơ sở cho hiện tượng thơ ca giải quyết trong câu thơ tiếng Anh và tiếng Bắc Âu. Sự liên tục này giải thích một loạt các hiện tượng – xóa nguyên âm cao trong tiếng Anh cổ, định luật Kaluza trong Beowulf, sự giảm bớt một số nguyên âm không được nhấn trọng âm trong phương ngữ 'AB' của tiếng Anh Trung cổ, sự giải quyết đầy chất thơ trong Laȝamon's Brut, 'giai đoạn ngất' trong Những dòng chữ cổ ngữ Bắc Âu, định luật Craigie trong thơ skaldic, định luật Sievers trong tiếng Đức nguyên thủy, v.v. - tất cả đều đã được định hình bởi khối xây dựng giai điệu dai dẳng này.
E10

Abstract:

This book reconstructs aspects of linguistic prosody from the medieval records of two closely related Germanic languages, English and Norse. Evidence is drawn from a series of case studaqqqqqzies on vowel reductions and the metrics of alliterative verse in early Old English, early Middle English, and Old Norse. Taken together, these diverse sources of data indicate a notable continuity in the internal rhythmic structure of words in these languages. Specifically, an enduring role is played by the bimoraic trochee, a prosodic unit which serves as the basis for the poetic phenomenon of resolution in English and Norse verse. This continuity explains a wide range of phenomena – high-vowel deletion in Old English, Kaluza's law in Beowulf, reductions of certain unstressed vowels in the ‘AB’ dialect of early Middle English, poetic resolution in Laȝamon’s Brut, the ‘syncope periods’ in Norse runic inscriptions, Craigie's law in skaldic poetry, Sievers' law in Proto-Germanic, and more – as all having been shaped by this pertinacious prosodic building block.

Ngôn ngữ:En
Tác giả:Nelson Goering
Thông tin nhan đề:Prosody in Medieval English and Norse
Nhà xuất bản:Oxford University Press
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Ngôn ngữ
Bản quyền:https://creativecommons.org/share-your-work/use-remix/cc-licenses/#by-nc-nd
Nguồn gốc:https://library.oapen.org/handle/20.500.12657/90785
Mô tả vật lý:392p.
Năm xuất bản:2023

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)