Vietnamese Language, Education and Change In and Outside Vietnam

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Ngôn ngữ

Tác giả: Phan Le, Ha Dat Bao, Joel Windle

Nhà xuất bản: Springer Nature

Năm xuất bản: 2024

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Cuốn sách biên tập truy cập mở này cố gắng tạo ra một nền tảng mới trong việc nghiên cứu nhiều khía cạnh của ngôn ngữ, giáo dục và sự thay đổi của tiếng Việt trong bối cảnh toàn cầu, gắn kết với Việt Nam toàn cầu thông qua các lăng kính phức tạp về ngôn ngữ và giáo dục. Các vấn đề về ngôn ngữ, toàn cầu hóa và bản sắc toàn cầu thường được trình bày dưới lăng kính mối quan hệ quyền lực phân cấp/nhị phân và/hoặc thông qua sự phân đôi giữa các ngôn ngữ siêu trung tâm, chẳng hạn như tiếng Anh, và ngôn ngữ và văn hóa địa phương được xem lại hoặc bị gạt ra ngoài lề xã hội. Trong cuốn sách này, sự phân đôi này được làm rõ bằng cách xem xét cách Việt Nam và Việt Nam được xây dựng trong và ngoài Việt Nam và được thực hiện trong không gian toàn cầu của lớp học, sách giáo khoa, sự di chuyển của sinh viên, sự tham gia của cộng đồng, chương trình giảng dạy và liên hệ liên văn hóa.

Abstract:

This open access edited book strives to break new ground in the study of many aspects of Vietnamese language, education and change in a global context, engaging with global Vietnam through through the complex lenses of language and education. Issues of language, globalization and global identity are often presented through the lens of hierarchical/binary power relations and/or through dichotomies between hypercentric languages, e.g. like English, and local languages ​​and cultures are revisited or marginalized. In this book, this dichotomy is clarified by examining how Vietnam and Vietnam are constructed within and beyond Vietnam and performed in the global spaces of classrooms, textbooks, mobility student engagement, community engagement, curriculum, and intercultural contact.

Ngôn ngữ:En
Tác giả:Phan Le, Ha Dat Bao, Joel Windle
Thông tin nhan đề:Vietnamese Language, Education and Change In and Outside Vietnam
Nhà xuất bản:Springer Nature
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Ngôn ngữ
Bản quyền:http://creativecommons.org/licenses/by/4.0
Nguồn gốc:https://library.oapen.org/handle/20.500.12657/90950
Mô tả vật lý:299p.
Năm xuất bản:2024

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)