The Roots of Verbal Meaning

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Ngôn ngữ

Tác giả: John Beavers Ohn Beavers, Andrew ko Ontz - Garb Oden

Nhà xuất bản: Oxford University Press

Năm xuất bản: 2020

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Cuốn sách này khám phá những ý nghĩa có thể và không thể của từ, tập trung cụ thể vào ý nghĩa của động từ. Nó áp dụng quan điểm phổ biến hiện nay rằng nghĩa của động từ bao gồm ít nhất một phần của cấu trúc sự kiện, được tạo thành từ một mẫu sự kiện mô tả các đường nét nhân quả và thời gian rộng lớn của động từ xảy ra trên nhiều động từ và nhóm chúng thành các lớp ngữ nghĩa và ngữ pháp, cộng với một đặc điểm riêng. gốc mô tả các trạng thái và hành động cụ thể trong thế giới thực nhằm phân biệt các động từ có cùng mẫu. Trong khi nhiều công việc tập trung vào các khuôn mẫu thì lại có ít công việc đề cập đến sự đóng góp có điều kiện của các gốc, bất chấp tầm quan trọng của lý thuyết về nghĩa gốc trong việc xác định đầy đủ các dự đoán về sự kiện mà các phương pháp tiếp cận cấu trúc đưa ra.

Abstract:

This book explores possible and impossible word meanings, with a specific focus on the meanings of verbs. It adopts the now common view that verb meanings consist at least partly of an event structure, made up of an event template describing the verb’s broad temporal and causal contours that occurs across lots of verbs and groups them into semantic and grammatical classes, plus an idiosyncratic root describing specific, real world states and actions that distinguish verbs with the same template. While much work has focused on templates, less work has addressed the truth conditional contributions of roots, despite the importance of a theory of root meaning in fully defining the predictions event structural approaches make. 

Ngôn ngữ:En
Tác giả:John Beavers Ohn Beavers, Andrew ko Ontz - Garb Oden
Thông tin nhan đề:The Roots of Verbal Meaning
Nhà xuất bản:Oxford University Press
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Ngôn ngữ
Bản quyền:http://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/
Nguồn gốc:https://directory.doabooks.org/handle/20.500.12854/37787
Mô tả vật lý:289p.
Năm xuất bản:2020

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)