Language assessment in multilingual settings: Innovative practices across formal and informal environments

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Ngôn ngữ

Tác giả: Eva Rodríguez-González, Rosita L. Rivera

Nhà xuất bản: Language Science Press

Năm xuất bản: 2022

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Tập này khám phá và giải quyết các câu hỏi liên quan đến quyền tiếp cận công bằng để đánh giá. Nó tìm cách bắt đầu một cuộc trò chuyện giữa các học giả về thực tiễn hòa nhập trong đánh giá ngôn ngữ. Cho dù học sinh là người học ngôn ngữ thứ hai, người học ngôn ngữ di sản, người nói đa ngôn ngữ, thành viên cộng đồng, thì các tác giả trong cuốn sách này đều cung cấp các ví dụ về đánh giá không tuân theo một thiết kế phổ quát hoặc tiêu chuẩn hóa duy nhất mà là một thiết kế có thể áp dụng dựa trên nhu cầu và bối cảnh của một cộng đồng nhất định. Những người đóng góp trong tập sách này là các học giả từ các ngành và bối cảnh khác nhau trong Giáo dục Đại học. Họ đã tạo và đề xuất nhiều bài tập có mức độ rủi ro thấp hơn và điều chỉnh việc học bằng cách linh hoạt và cởi mở mà không cho rằng người học biết cách thực hiện các nhiệm vụ cụ thể. Mỗi chương cung cấp các ví dụ khác nhau về thực tiễn đánh giá Công lý, Công bằng, Đa dạng và Hòa nhập (JEDI) dựa trên quan sát, kiểm tra và khái niệm tích hợp trong các tình huống ngôn ngữ đa dạng. Nó có thể được các nhà nghiên cứu và thực hành trong các lĩnh vực chương trình giảng dạy và giảng dạy, học ngôn ngữ và ngôn ngữ học ứng dụng cũng như những người trong lĩnh vực giảng dạy ngôn ngữ nói chung quan tâm. Do đó, tập sách này mở rộng phạm vi nghiên cứu trong lĩnh vực đánh giá đa ngôn ngữ.

Abstract:

This volume explores and addresses questions related to equitable access for assessment. It seeks to initiate a conversation among scholars about inclusive practices in language assessments. Whether the student is a second language learner, a heritage language learner, a multilingual language speaker, a community member, the authors in the present volume provide examples of assessment that do not follow a single universal or standardized design but an applicable one based on the needs and context of a given community. The contributors in this volume are scholars from different disciplines and contexts in Higher Education. They have created and proposed multiple lower-stakes assignments and accommodated learning by being flexible and open without assuming that learners know how to do specific tasks. Each chapter provides different examples on Justice, Equity, Diversity, and Inclusion (JEDI) assessment practices based on observation, examination, and integrative notions of diverse language scenarios. It may be of interest to researchers and practitioners in the fields of curriculum and instruction, language learning, and applied linguistics as well as those in the field of language teaching in general. Thus this volume broadens the scope of research in the area of multilingual assessment.

Ngôn ngữ:En
Tác giả:Eva Rodríguez-González, Rosita L. Rivera
Thông tin nhan đề:Language assessment in multilingual settings: Innovative practices across formal and informal environments
Nhà xuất bản:Language Science Press
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Ngôn ngữ
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by/4.0/
Nguồn gốc:https://library.oapen.org/handle/20.500.12657/60597
Mô tả vật lý:226p.
Năm xuất bản:2022

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)