Syntactic architecture and its consequences III: Inside syntax

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Ngôn ngữ

Tác giả: András Bárány, Theresa Biberauer, Jamie Douglas, Sten Vikner

Nhà xuất bản: Language Science Press

Năm xuất bản: 2020

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Tập này thu thập những đóng góp mới cho ngôn ngữ học tạo sinh so sánh nhằm “suy nghĩ lại” các cách tiếp cận hiện có đối với một loạt các hiện tượng, lĩnh vực và câu hỏi kiến ​​trúc trong lý thuyết ngôn ngữ. Trọng tâm của những đóng góp này là sự căng thẳng giữa tính đầy đủ mang tính mô tả và tính giải thích vốn đã thúc đẩy ngôn ngữ học tạo sinh từ lâu và tiếp tục phát triển nhờ vào số lượng ngày càng tăng và sự đa dạng của dữ liệu có sẵn cho chúng ta. Các chương này phát triển những hiểu biết sâu sắc mới về một số hiện tượng cú pháp cốt lõi, chẳng hạn như cấu trúc và sự biến đổi trong cách kết hợp, các kiểu căn chỉnh, phân tách kiểu chữ và thỏa thuận cũng như cú pháp của các phần tử null. Nhiều đóng góp trong số này cho thấy ảnh hưởng của nghiên cứu của Ian Roberts và các cộng tác viên, đồng thời họ cung cấp những quan điểm khác nhau về nghiên cứu hiện tại theo cú pháp so sánh đồng đại và lịch đại.

Abstract:

This volume collects novel contributions to comparative generative linguistics that “rethink” existing approaches to an extensive range of phenomena, domains, and architectural questions in linguistic theory. At the heart of the contributions is the tension between descriptive and explanatory adequacy which has long animated generative linguistics and which continues to grow thanks to the increasing amount and diversity of data available to us. The chapters develop novel insights into a number of core syntactic phenomena, such as the structure of and variation in diathesis, alignment types, case and agreement splits, and the syntax of null elements. Many of these contributions show the influence of research by Ian Roberts and collaborators and they provide varied perspectives on current research in synchronic and diachronic comparative syntax.

Ngôn ngữ:En
Tác giả:András Bárány, Theresa Biberauer, Jamie Douglas, Sten Vikner
Thông tin nhan đề:Syntactic architecture and its consequences III: Inside syntax
Nhà xuất bản:Language Science Press
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Ngôn ngữ
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by/4.0/
Nguồn gốc:https://langsci-press.org/catalog/book/277
Mô tả vật lý:456p.
Năm xuất bản:2020

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)