Interpreting language-learning data

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Ngôn ngữ

Tác giả: Amanda Edmonds, Pascale Leclercq, Aarnes Gudmestad

Nhà xuất bản: Language Science Press

Năm xuất bản: 2020

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Cuốn sách này cung cấp một diễn đàn cho các cuộc thảo luận về phương pháp luận bắt nguồn từ các nhà nghiên cứu tham gia nghiên cứu cách các cá nhân tiếp thu một ngôn ngữ bổ sung. Trong khi các ấn phẩm trong lĩnh vực tiếp thu ngôn ngữ thứ hai thường báo cáo về các nghiên cứu thực nghiệm với tương đối ít không gian dành riêng cho các câu hỏi về phương pháp, cuốn sách hiện tại đã mang đến cho các tác giả cơ hội phát triển đầy đủ hơn một phần thảo luận xung quanh vấn đề phương pháp luận liên quan đến việc giải thích ngôn ngữ- dữ liệu học tập. Kết quả là một bộ bảy đóng góp đáng suy ngẫm từ các nhà nghiên cứu có mối quan tâm đa dạng. Ba chủ đề chính được đề cập trong các chương này: vai trò của các chuẩn mực của người bản xứ trong phân tích ngôn ngữ thứ hai, tác động của quan điểm nhận thức luận đối với thiết kế thử nghiệm và/hoặc diễn giải dữ liệu, và những thách thức của việc phiên âm và chú thích dữ liệu học ngôn ngữ, với tập trung vào sự mơ hồ của dữ liệu. Các tác giả mở rộng các vấn đề quan trọng này, phản ánh các phương pháp hay nhất và trong nhiều trường hợp cung cấp các ví dụ cụ thể về tác động của chúng đối với việc diễn giải dữ liệu.

Abstract:

This book provides a forum for methodological discussions emanating from researchers engaged in studying how individuals acquire an additional language. Whereas publications in the field of second language acquisition generally report on empirical studies with relatively little space dedicated to questions of method, the current book gave authors the opportunity to more fully develop a discussion piece around a methodological issue in connection with the interpretation of language-learning data. The result is a set of seven thought-provoking contributions from researchers with diverse interests. Three main topics are addressed in these chapters: the role of native-speaker norms in second-language analyses, the impact of epistemological stance on experimental design and/or data interpretation, and the challenges of transcription and annotation of language-learning data, with a focus on data ambiguity. Authors expand on these crucial issues, reflect on best practices, and provide in many instances concrete examples of the impact they have on data interpretation.

Ngôn ngữ:En
Tác giả:Amanda Edmonds, Pascale Leclercq, Aarnes Gudmestad
Thông tin nhan đề:Interpreting language-learning data
Nhà xuất bản:Language Science Press
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Ngôn ngữ
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by/4.0/legalcode
Nguồn gốc:https://library.oapen.org/handle/20.500.12657/46940
Mô tả vật lý:250p.
Năm xuất bản:2020

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)