Chinese Annals in the Western Observatory: An Outline of Western Studies of Chinese Unearthed Documents

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Ngôn ngữ

Tác giả: Edward L. Shaughnessy

Nhà xuất bản: De Gruyter

Năm xuất bản: 2020

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Kể từ đầu thế kỷ XX, hàng trăm nghìn tài liệu đủ loại đã được khai quật ở Trung Quốc, mở ra những lĩnh vực nghiên cứu hoàn toàn mới và làm thay đổi nhận thức hiện đại của chúng ta về Trung Quốc cổ đại. Mặc dù những khám phá này chắc chắn đã diễn ra ở Trung Quốc, nhưng các học giả phương Tây cũng đã đóng góp vào việc nghiên cứu các tài liệu này trong suốt thời kỳ này. Cuốn sách này cung cấp một bản khảo sát toàn diện về những đóng góp của các học giả phương Tây này cho lĩnh vực chữ viết cổ Trung Quốc, và đặc biệt là nghiên cứu các bản khắc xương thần, chữ khắc bằng đồng và đá, và các bản thảo viết trên tre và lụa. Mỗi chủ đề này đều được cung cấp một lịch sử tường thuật toàn diện về các nghiên cứu của các học giả phương Tây, cũng như một danh mục tài liệu tham khảo và tiểu sử đầy đủ của các học giả quan trọng trong lĩnh vực này. Nó cũng được cung cấp một danh sách các bản dịch tiếng Trung của các nghiên cứu này, cũng như một chỉ mục đầy đủ về các tác giả và tác phẩm của họ. Cho dù người đọc quan tâm đến lịch sử Trung Quốc cổ đại, các tài liệu chữ viết cổ Trung Quốc cổ đại hay chỉ quan tâm đến lịch sử nghiên cứu về Trung Quốc khi nó phát triển ở phương Tây, cuốn sách này cung cấp một trong những tài khoản đầy đủ nhất hiện có.

Abstract:

Since the beginning of the twentieth century, hundreds of thousands of documents of all sorts have been unearthed in China, opening whole new fields of study and transforming our modern understanding of ancient China. While these discoveries have necessarily taken place in China, Western scholars have also contributed to the study of these documents throughout this entire period. This book provides a comprehensive survey of the contributions of these Western scholars to the field of Chinese paleography, and especially to study of oracle-bone inscriptions, bronze and stone inscriptions, and manuscripts written on bamboo and silk. Each of these topics is provided with a comprehensive narrative history of studies by Western scholars, as well as an exhaustive bibliography and biographies of important scholars in the field. It is also supplied with a list of Chinese translations of these studies, as well as a complete index of authors and their works. Whether the reader is interested in the history of ancient China, ancient Chinese paleographic documents, or just in the history of the study of China as it has developed in the West, this book provides one of the most complete accounts available to date.

Ngôn ngữ:En
Tác giả:Edward L. Shaughnessy
Thông tin nhan đề:Chinese Annals in the Western Observatory: An Outline of Western Studies of Chinese Unearthed Documents
Nhà xuất bản:De Gruyter
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Ngôn ngữ
Bản quyền:http://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0
Nguồn gốc:https://library.oapen.org/handle/20.500.12657/23242
Mô tả vật lý:507p.
Năm xuất bản:2020

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)