The Origin and Early Development of the Zhou Changes

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Ngôn ngữ

Tác giả: Edward L. Shaughnessy

Nhà xuất bản: Brill

Năm xuất bản: 2022

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Chu Thay đổi, được biết đến nhiều hơn ở phương Tây với tên gọi Kinh Dịch, là một trong những kiệt tác của văn học thế giới. Cuốn sách này, đỉnh cao của hơn bốn mươi năm nghiên cứu về khảo cổ học Trung Quốc, khám phá nguồn gốc của văn bản trong các bói toán về xương và dầu của Trung Quốc thời kỳ đồ đồng và cách nó biến đổi trong suốt thời kỳ nhà Chu thành tác phẩm kinh điển đầu tiên của Trung Quốc. . Cuốn sách cung cấp một cuộc khảo sát chuyên sâu về lý thuyết và thực hành bói toán để chứng minh cách các quẻ và câu lệnh dòng của văn bản được tạo ra cũng như cách chúng được hiểu vào thời điểm đó.

Abstract:

The Zhou Changes, better known in the West as I Ching, is one of the masterpieces of world literature. This book, the climax of more than forty years of research in Chinese archaeology, explores the text’s origins in the oracle-bone and milfoil divinations of Bronze Age China and how it transformed over the course of the Zhou dynasty into the first of the Chinese classics. The book provides an in-depth survey of the theory and practice of divination to demonstrate how the hexagram and line statements of the text were produced and how they were understood at the time.

Ngôn ngữ:En
Tác giả:Edward L. Shaughnessy
Thông tin nhan đề:The Origin and Early Development of the Zhou Changes
Nhà xuất bản:Brill
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Ngôn ngữ
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0
Nguồn gốc:https://library.oapen.org/handle/20.500.12657/76660
Mô tả vật lý:553p.
Năm xuất bản:2022

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)