Social Enterprise in Western Europe: Theory, Models and Practice

Loại tài liệu: Tài liệu số -

Trong hai thập kỷ qua, việc tìm kiếm một định nghĩa được chấp nhận rộng rãi về doanh nghiệp xã hội đã trở thành vấn đề trọng tâm trong rất nhiều ấn phẩm. Mục tiêu chính của Dự án ICSEM làm cơ sở cho cuốn sách này là chỉ ra rằng lĩnh vực doanh nghiệp xã hội sẽ được hưởng lợi nhiều hơn từ việc liên kết các nỗ lực xây dựng khái niệm với sự đa dạng to lớn của các doanh nghiệp xã hội hơn là từ một nỗ lực bổ sung và đầy tham vọng nhằm đưa ra một định nghĩa bao quát. Xuất phát từ một giả thuyết có thể gọi là “không thể có một định nghĩa thống nhất”, chiến lược nghiên cứu của ICSEM dựa vào cách tiếp cận từ dưới lên để nắm bắt hiện tượng doanh nghiệp xã hội trong bối cảnh địa phương và quốc gia. Chiến lược này giúp có thể tính đến và mang lại tính hợp pháp cho các phương pháp tiếp cận địa phương, đồng thời cho phép xác định các mô hình doanh nghiệp xã hội lớn để phân định lĩnh vực này trên cơ sở chung ở cấp độ quốc tế. Doanh nghiệp xã hội ở Tây Âu – tập thứ ba trong bộ bốn cuốn sách dựa trên ICSEM về doanh nghiệp xã hội trên toàn thế giới – sẽ đóng vai trò là tài liệu tham khảo và nguồn lực chính cho giáo viên, nhà nghiên cứu, sinh viên, chuyên gia, nhà hoạch định chính sách, nhà báo và những người khác muốn tiếp thu. hiểu biết rộng rãi về doanh nghiệp xã hội và hiện tượng khởi nghiệp xã hội khi chúng xuất hiện và phát triển ở khu vực này.

Abstract:

In the last two decades, the quest for a widely accepted definition of social enterprise has been a central issue in a great number of publications. The main objective of the ICSEM Project on which this book is based was to show that the social enterprise field would benefit much more from linking conceptualisation efforts to the huge diversity of social enterprises than from an additional and ambitious attempt at providing an encompassing definition. Starting from a hypothesis that could be termed the impossibility of a unified definition, the ICSEM research strategy relied on bottom-up approaches to capture the social enterprise phenomenon in its local and national contexts. This strategy made it possible to take into account and give legitimacy to locally embedded approaches, while simultaneously allowing for the identification of major social enterprise models to delineate the field on common grounds at the international level. Social Enterprise in Western Europe –the third volume in a series of four ICSEM-based books on social enterprise worldwide – will serve as a key reference and resource for teachers, researchers, students, experts, policy makers, journalists and others who want to acquire a broad understanding of the social enterprise and social entrepreneurship phenomena as they emerge and develop in this region.

Tác giả: Defourny, Jacques

Nhà xuất bản: Taylor & Francis

Năm xuất bản: 2021

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Trong hai thập kỷ qua, việc tìm kiếm một định nghĩa được chấp nhận rộng rãi về doanh nghiệp xã hội đã trở thành vấn đề trọng tâm trong rất nhiều ấn phẩm. Mục tiêu chính của Dự án ICSEM làm cơ sở cho cuốn sách này là chỉ ra rằng lĩnh vực doanh nghiệp xã hội sẽ được hưởng lợi nhiều hơn từ việc liên kết các nỗ lực xây dựng khái niệm với sự đa dạng to lớn của các doanh nghiệp xã hội hơn là từ một nỗ lực bổ sung và đầy tham vọng nhằm đưa ra một định nghĩa bao quát. Xuất phát từ một giả thuyết có thể gọi là “không thể có một định nghĩa thống nhất”, chiến lược nghiên cứu của ICSEM dựa vào cách tiếp cận từ dưới lên để nắm bắt hiện tượng doanh nghiệp xã hội trong bối cảnh địa phương và quốc gia. Chiến lược này giúp có thể tính đến và mang lại tính hợp pháp cho các phương pháp tiếp cận địa phương, đồng thời cho phép xác định các mô hình doanh nghiệp xã hội lớn để phân định lĩnh vực này trên cơ sở chung ở cấp độ quốc tế. Doanh nghiệp xã hội ở Tây Âu – tập thứ ba trong bộ bốn cuốn sách dựa trên ICSEM về doanh nghiệp xã hội trên toàn thế giới – sẽ đóng vai trò là tài liệu tham khảo và nguồn lực chính cho giáo viên, nhà nghiên cứu, sinh viên, chuyên gia, nhà hoạch định chính sách, nhà báo và những người khác muốn tiếp thu. hiểu biết rộng rãi về doanh nghiệp xã hội và hiện tượng khởi nghiệp xã hội khi chúng xuất hiện và phát triển ở khu vực này.

Abstract:

In the last two decades, the quest for a widely accepted definition of social enterprise has been a central issue in a great number of publications. The main objective of the ICSEM Project on which this book is based was to show that the social enterprise field would benefit much more from linking conceptualisation efforts to the huge diversity of social enterprises than from an additional and ambitious attempt at providing an encompassing definition. Starting from a hypothesis that could be termed the impossibility of a unified definition, the ICSEM research strategy relied on bottom-up approaches to capture the social enterprise phenomenon in its local and national contexts. This strategy made it possible to take into account and give legitimacy to locally embedded approaches, while simultaneously allowing for the identification of major social enterprise models to delineate the field on common grounds at the international level. Social Enterprise in Western Europe –the third volume in a series of four ICSEM-based books on social enterprise worldwide – will serve as a key reference and resource for teachers, researchers, students, experts, policy makers, journalists and others who want to acquire a broad understanding of the social enterprise and social entrepreneurship phenomena as they emerge and develop in this region.

Ngôn ngữ:En
Tác giả:Defourny, Jacques
Thông tin nhan đề:Social Enterprise in Western Europe: Theory, Models and Practice
Nhà xuất bản:Taylor & Francis
Loại hình:
Trong hai thập kỷ qua, việc tìm kiếm một định nghĩa được chấp nhận rộng rãi về doanh nghiệp xã hội đã trở thành vấn đề trọng tâm trong rất nhiều ấn phẩm. Mục tiêu chính của Dự án ICSEM làm cơ sở cho cuốn sách này là chỉ ra rằng lĩnh vực doanh nghiệp xã hội sẽ được hưởng lợi nhiều hơn từ việc liên kết các nỗ lực xây dựng khái niệm với sự đa dạng to lớn của các doanh nghiệp xã hội hơn là từ một nỗ lực bổ sung và đầy tham vọng nhằm đưa ra một định nghĩa bao quát. Xuất phát từ một giả thuyết có thể gọi là “không thể có một định nghĩa thống nhất”, chiến lược nghiên cứu của ICSEM dựa vào cách tiếp cận từ dưới lên để nắm bắt hiện tượng doanh nghiệp xã hội trong bối cảnh địa phương và quốc gia. Chiến lược này giúp có thể tính đến và mang lại tính hợp pháp cho các phương pháp tiếp cận địa phương, đồng thời cho phép xác định các mô hình doanh nghiệp xã hội lớn để phân định lĩnh vực này trên cơ sở chung ở cấp độ quốc tế. Doanh nghiệp xã hội ở Tây Âu – tập thứ ba trong bộ bốn cuốn sách dựa trên ICSEM về doanh nghiệp xã hội trên toàn thế giới – sẽ đóng vai trò là tài liệu tham khảo và nguồn lực chính cho giáo viên, nhà nghiên cứu, sinh viên, chuyên gia, nhà hoạch định chính sách, nhà báo và những người khác muốn tiếp thu. hiểu biết rộng rãi về doanh nghiệp xã hội và hiện tượng khởi nghiệp xã hội khi chúng xuất hiện và phát triển ở khu vực này.

Abstract:

In the last two decades, the quest for a widely accepted definition of social enterprise has been a central issue in a great number of publications. The main objective of the ICSEM Project on which this book is based was to show that the social enterprise field would benefit much more from linking conceptualisation efforts to the huge diversity of social enterprises than from an additional and ambitious attempt at providing an encompassing definition. Starting from a hypothesis that could be termed the impossibility of a unified definition, the ICSEM research strategy relied on bottom-up approaches to capture the social enterprise phenomenon in its local and national contexts. This strategy made it possible to take into account and give legitimacy to locally embedded approaches, while simultaneously allowing for the identification of major social enterprise models to delineate the field on common grounds at the international level. Social Enterprise in Western Europe –the third volume in a series of four ICSEM-based books on social enterprise worldwide – will serve as a key reference and resource for teachers, researchers, students, experts, policy makers, journalists and others who want to acquire a broad understanding of the social enterprise and social entrepreneurship phenomena as they emerge and develop in this region.
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/
Nguồn gốc:https://directory.doabooks.org/handle/20.500.12854/72729
Mô tả vật lý:363p.
Năm xuất bản:2021

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)