Tourism, Smart Specialization and Sustainable Development

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Du lịch

Tác giả: Romão, João (editor)

Nhà xuất bản: MDPI - Multidisciplinary Digital Publishing Institute

Năm xuất bản: 2021

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Số đặc biệt này đề cập đến mối quan hệ giữa hoạt động du lịch, chiến lược chuyên môn hóa thông minh và phát triển bền vững ở các cấp lãnh thổ khác nhau, bao gồm địa phương, khu vực, quốc gia và quốc tế. Được đóng khung bởi các khung khái niệm phù hợp để xác định động lực đổi mới hiện đại trong du lịch, các nghiên cứu điển hình được hỗ trợ bởi các phương pháp định lượng tiên tiến và được phát triển ở các khu vực nông thôn và thành thị ở Châu Á, Châu Âu và Châu Phi được trình bày và thảo luận. Khái niệm chuyên môn hóa thông minh truyền cảm hứng cho việc xây dựng các chính sách và chiến lược đổi mới khu vực, nhấn mạnh tầm quan trọng của các nguồn lực nội sinh và khả năng lãnh thổ hiện có. Bằng cách khám phá sự đa dạng và phong phú của mỗi nền kinh tế để phát triển mối quan hệ liên ngành, cách tiếp cận này nhằm mục đích thúc đẩy việc tạo ra tác động lan tỏa của các quá trình đổi mới được hỗ trợ bởi các công nghệ hỗ trợ chính phù hợp, có khả năng dẫn đến sự phát triển bền vững của các địa điểm, khu vực và quốc gia. Là một hoạt động huy động sự đóng góp từ các thành phần kinh tế khác nhau, du lịch có thể đóng vai trò trung tâm trong các chiến lược đó. Như được mô tả và thảo luận trong Số đặc biệt này, các khía cạnh liên quan đến các lĩnh vực sáng tạo của nền kinh tế, công nghệ thông tin và truyền thông, các sản phẩm và lối sống truyền thống, sản xuất thực phẩm hoặc các giá trị văn hóa đa dạng có thể được huy động để tạo ra các giải pháp sáng tạo và bền vững cho phát triển du lịch.

Abstract:

This Special Issue addresses relations between tourism activities, smart specialization strategies, and sustainable development at different territorial levels, including the local, regional, national, and international. Framed by appropriate conceptual frameworks to define the contemporary dynamics of innovation in tourism, case studies supported by advanced quantitative methods and developed in rural and urban areas of Asia, Europe, and Africa are presented and discussed. The concept of smart specialization inspires the formulation of regional innovation policies and strategies, emphasizing the importance of endogenous resources and existing territorial capabilities. By exploring the diversity and variety of each economy to develop inter-sectoral relations, this approach aims at promoting the creation of spillover effects of innovation processes supported by adequate key enabling technologies, potentially leading to the sustainable development of places, regions, and countries. As an activity that mobilizes contributions from different economic sectors, tourism may play a central role in such strategies. As described and discussed in this Special Issue, aspects related to the creative sectors of economies, information and communication technologies, traditional products and lifestyles, food production, or diverse cultural values can be mobilized to generate innovative and sustainable solutions for tourism development.

Ngôn ngữ:En
Tác giả:Romão, João (editor)
Thông tin nhan đề:Tourism, Smart Specialization and Sustainable Development
Nhà xuất bản:MDPI - Multidisciplinary Digital Publishing Institute
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Du lịch
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by/4.0/
Nguồn gốc:https://directory.doabooks.org/handle/20.500.12854/68410
Mô tả vật lý:202p.
Năm xuất bản:2021

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)