Geoheritage and Geotourism Resources

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Du lịch

Tác giả: Santangelo, Nicoletta (editor), Valente, Ettore (editor)

Nhà xuất bản: MDPI - Multidisciplinary Digital Publishing Institute

Năm xuất bản: 2020

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Số đặc biệt này nêu rõ vai trò của di sản địa chất và du lịch địa chất như là nguồn tài nguyên du lịch tiềm năng của một khu vực. Thuật ngữ “di sản địa chất” dùng để chỉ một loại tài nguyên thiên nhiên cụ thể được thể hiện bằng các địa điểm có ý nghĩa địa chất đặc biệt, hiếm có hoặc vẻ đẹp đại diện cho một khu vực cũng như lịch sử, sự kiện và quá trình địa chất của khu vực đó. Những địa điểm này còn được gọi là “địa điểm” và cũng như các địa điểm khảo cổ, kiến ​​trúc và lịch sử, có thể được coi là một phần di sản văn hóa của một quốc gia. “Du lịch địa chất” là một loại hình du lịch bền vững mới nổi, tập trung vào các địa điểm địa chất, tập trung vào kiến ​​thức của du khách, giáo dục môi trường và giải trí. Du lịch địa chất có thể rất hữu ích cho việc khám phá khoa học địa chất và có thể tạo thêm cơ hội cho sự phát triển của các vùng nông thôn, thường không nằm trong số các điểm thu hút du lịch chính. Các tài liệu được sưu tầm tập trung vào các chủ đề chính này bằng các phương pháp và cách tiếp cận khác nhau và có thể được nhóm lại như sau: i) các tài liệu liên quan đến việc thúc đẩy và bình ổn giá trị geosite trong các khu vực được bảo vệ; ii) các tài liệu đề cập đến việc quảng bá và bình ổn giá trị địa chất ở các khu vực không được bảo vệ; iii) các bài viết liên quan đến việc quảng bá geosite bằng triển lãm, phân tích viễn thám và ứng dụng; iv) các bài viết nghiên cứu địa du lịch và di sản địa học từ góc nhìn của khách du lịch.

Abstract:

This Special Issue outlines the role of geoheritage and geotourism as potential touristic resources of a region. The term “geoheritage” refers to a particular type of natural resources represented by sites of special geological significance, rarity or beauty that are representative of a region and of its geological history, events, and processes. These sites are also known as “geosites” and, as well as archaeological, architectonic, and historical sites, can be considered as part of the cultural estate of a country. “Geotourism” is an emerging type of sustainable tourism, which concentrates on geosites, focusing on visitor knowledge, environmental education, and amusement. Geotourism may be very useful for geological sciences divulgation and may provide additional opportunities for the development of rural areas, generally not included among the main touristic attractions. The collected papers focused on these main topics with different methods and approaches and can be grouped as follows: i) papers dealing with geosite promotion and valorization in protected areas; ii) papers dealing with geosite promotion and valorization in non-protected areas; iii) papers dealing with geosite promotion by exhibition, remote sensing analysis, and apps; iv) papers investigating geotourism and geoheritage from tourists’ perspectives.

Ngôn ngữ:En
Tác giả:Santangelo, Nicoletta (editor), Valente, Ettore (editor)
Thông tin nhan đề:Geoheritage and Geotourism Resources
Nhà xuất bản:MDPI - Multidisciplinary Digital Publishing Institute
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Du lịch
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by/4.0/
Nguồn gốc:https://directory.doabooks.org/handle/20.500.12854/68952
Mô tả vật lý:362p.
Năm xuất bản:2020

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)