Trade and Global Market

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Tài chính - Ngân hàng

Tác giả: Bobek, Vito

Nhà xuất bản: IntechOpen

Năm xuất bản: 2018

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Dòng vốn quốc tế đã trở nên quan trọng đáng kể kể từ xu hướng toàn cầu hóa ngày càng tăng vào đầu những năm 1990. Thị trường toàn cầu đa dạng đã trở thành một thị trường duy nhất, lĩnh vực đầu tư đã được củng cố và các quốc gia bắt đầu cho phép dòng vốn đầu tư vào để tăng trưởng kinh tế. Các nghiên cứu thực nghiệm đã tiết lộ rằng sự bất ổn chính trị, các chế độ chính trị và chất lượng của các thể chế hiện tại, bên cạnh quá trình chuyển đổi của chính một quốc gia, có tác động quyết định đến mối liên hệ giữa tăng trưởng kinh tế và tham nhũng. Ngoài ra, biến động tỷ giá hối đoái có thể xác định mức độ rủi ro tỷ giá hối đoái mà các công ty có thể phản đối; do đó, biến động tỷ giá hối đoái là một vấn đề quan trọng cần được các ngân hàng trung ương theo dõi để ngăn chặn sự lây lan của những diễn biến kinh tế vi mô tiêu cực sang hoạt động và ổn định kinh tế vĩ mô. Sự chuyển đổi đáng kể của thị trường ngân hàng đặt ra nhiều câu hỏi liên quan đến động cơ của các tổ chức tài chính tài trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, ví dụ như yếu tố nào tác động đến sự lựa chọn và chiến lược thị trường của các tổ chức này?

Abstract:

International capital flows have become significantly important since the increasing trend in globalization of the early 1990s. The diversified global market has become one single market, the investment sector has strengthened itself and countries have started to allow investment inflows for economic growth. Empirical studies have revealed that political instability, political regimes and the quality of existing institutions, in addition to the transition procedure of a nation itself, have a deterministic effect on the linkage of economic growth and corruption. Additionally, exchange rate volatility can determine the amount of exchange rate risk that firms can be opposed to; therefore, exchange rate volatility is a crucial issue that should be monitored by central banks to prevent contagion of negative microeconomic developments to macroeconomic activity and stability. The significant transformation of banking markets raises many questions regarding the motives of financial organisations to finance SMEs, for example what are the factors that have an impact on these organisations' choice and market strategies?

Ngôn ngữ:En
Tác giả:Bobek, Vito
Thông tin nhan đề:Trade and Global Market
Nhà xuất bản:IntechOpen
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Tài chính - Ngân hàng
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by/3.0/
Nguồn gốc:https://directory.doabooks.org/handle/20.500.12854/130095
Mô tả vật lý:170p.
Năm xuất bản:2018

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)