Principles of Knowledge Auditing: Foundations for Knowledge Management Implementation

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Kế toán - kiểm toán

Tác giả: Lambe, Patrick

Nhà xuất bản: The MIT Press

Năm xuất bản: 2023

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Hướng dẫn lý thuyết và thực tiễn về các nguyên tắc hoạt động của kiến ​​thức kiểm toán. Kiến ​​thức kiểm toán cung cấp cái nhìn “nhanh chóng” về nhu cầu và cơ hội của tổ chức. Mục đích của nó là nâng cao hiệu quả của tổ chức thông qua sự hiểu biết tốt hơn về động lực và đòn bẩy của việc sản xuất, tiếp cận và sử dụng tri thức. Tuy nhiên, lĩnh vực đang phát triển này bị cản trở do thiếu ngôn ngữ chung về nguồn gốc và bản chất của kiểm toán tri thức. Trong Nguyên tắc kiến ​​thức kiểm toán , Patrick Lambe tích hợp lý thuyết và thực tiễn của lĩnh vực này, đưa ra các nguyên tắc và hướng dẫn cho cách tiếp cận rõ ràng và thực tế hơn đối với kiểm tra kiến ​​thức, giúp những người thực hành và nhà nghiên cứu dễ tiếp cận hơn. Lambe xem xét việc kiểm tra kiến ​​thức trong bối cảnh sự phát triển của truyền thông, thông tin và quản lý tri thức trong thế kỷ XX. Ông phê bình và làm rõ những điểm mơ hồ trong cách tiếp cận và mô tả kiến ​​thức kiểm toán, cũng như cách truyền đạt kết quả trong các tổ chức. Ông thảo luận về lợi ích và rủi ro của các tiêu chuẩn quản lý kiến ​​thức. Ông nói, kiểm toán viên tri thức cần một khung tham chiếu chung hơn là họ cần các tiêu chuẩn. Các tiêu chuẩn có công dụng của chúng, nhưng chúng chỉ cung cấp các điểm đánh dấu và biển chỉ dẫn và không thể hiện được sự phong phú của cảnh quan. Ông kết thúc bằng một bộ nguyên tắc hướng dẫn dành cho những người thực hành.

Abstract:

Theoretical and practical guidance on the operational principles of auditing knowledge. Audit knowledge provides a “at a glance” view of an organization's needs and opportunities. Its purpose is to improve organizational effectiveness through a better understanding of the drivers and levers of knowledge production, access and use. However, this growing field is hindered by a lack of common language about the origins and nature of knowledge auditing. In Principles of Auditing Knowledge, Patrick Lambe integrates the theory and practice of the field, offering principles and guidelines for a clearer and more practical approach to knowledge testing , making it more accessible to practitioners and researchers. Lambe considers the examination of knowledge in the context of the development of communication, information and knowledge management in the twentieth century. He critiques and clarifies ambiguities in how auditing knowledge is approached and described, as well as how results are communicated within organizations. He discusses the benefits and risks of knowledge management standards. Knowledge auditors need a common frame of reference more than they need standards, he said. Standards have their uses, but they only provide markers and signposts and do not capture the richness of the landscape. He concludes with a set of guiding principles for practitioners.

Ngôn ngữ:En
Tác giả:Lambe, Patrick
Thông tin nhan đề:Principles of Knowledge Auditing: Foundations for Knowledge Management Implementation
Nhà xuất bản:The MIT Press
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Kế toán - kiểm toán
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/BY-NC-ND/4.0/
Nguồn gốc:https://directory.doabooks.org/handle/20.500.12854/111574
Mô tả vật lý:391p.
Năm xuất bản:2023

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)