Macroeconomic Modelling of R&D and Innovation Policies

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Kế toán kiểm toán

Tác giả: Akcigit, Ufuk, Benedetti Fasil, Cristiana, Impullitti, Giammario

Nhà xuất bản: Springer Nature

Năm xuất bản: 2022

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Cuốn sách truy cập mở này bao gồm một tập hợp các phân tích chuyên sâu chỉ ra những thách thức và hướng đi tiếp theo cho việc lập mô hình kinh tế vĩ mô về các chính sách R&D và đổi mới. Dựa trên kỷ yếu của hội thảo EC-DG JRC-IEA được tổ chức tại Brussels năm 2017, tài liệu này trình bày những đóng góp tiên tiến của một số nhà kinh tế hàng đầu trong lĩnh vực này. Nó cung cấp một cái nhìn tổng quan toàn diện về những thách thức chính sách và học thuật hiện tại xung quanh R&D cũng như các kỹ thuật lập mô hình hiện đại. Cuốn sách nêu lên những vấn đề nổi bật hàng đầu liên quan đến việc đánh giá tác động kinh tế vĩ mô của các chính sách R&D và mô hình hóa nó. Nó nói lên tầm quan trọng ngày càng tăng của chính sách R&D và đổi mới cũng như sự phổ biến của các mô hình kinh tế vĩ mô có sự thay đổi công nghệ nội sinh. Nội dung của cuốn sách này sẽ được cả độc giả học thuật và chính sách làm việc trong lĩnh vực R&D và đổi mới quan tâm.

Abstract:

This open access book encompasses a collection of in-depth analyses showcasing the challenges and ways forward for macroeconomic modelling of R&D and innovation policies. Based upon the proceedings of the EC-DG JRC-IEA workshop held in Brussels in 2017, it presents cutting-edge contributions from a number of leading economists in the field. It provides a comprehensive overview of the current academic and policy challenges surrounding R&D as well as of the state-of-the-art modelling techniques. The book brings to the forefront outstanding issues related to the assessment of the macroeconomic impact of R&D policies and its modelling. It speaks to the rising importance of R&D and innovation policy, and the proliferation of macroeconomic models featuring endogenous technological change. The contents of this book will be of interest to both academic and policy audiences working in the fields of R&D and innovation.

Ngôn ngữ:En
Tác giả:Akcigit, Ufuk, Benedetti Fasil, Cristiana, Impullitti, Giammario
Thông tin nhan đề:Macroeconomic Modelling of R&D and Innovation Policies
Nhà xuất bản:Springer Nature
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Kế toán kiểm toán
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by/4.0/
Nguồn gốc:https://library.oapen.org/handle/20.500.12657/51453
Mô tả vật lý:512p.
Năm xuất bản:2022

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)