Decarbonize Urban Heating System: China Building Energy and Emission Yearbook 2023

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Khoa học môi trường

Tác giả: Building Energy Research Center of Tsinghua University

Nhà xuất bản: Springer

Năm xuất bản: 2024

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Mục tiêu carbon kép là một trong những động lực và mục tiêu chính cho sự phát triển kinh tế và xã hội của Trung Quốc. Ngành xây dựng là một trong những ngành quan trọng nhất để đạt được mục tiêu tiết kiệm năng lượng và giảm phát thải. Ấn phẩm này xem xét kỹ lưỡng việc sử dụng năng lượng xây dựng và lượng khí thải carbon của Trung Quốc, tập trung vào bốn loại, bao gồm các đặc điểm của chúng và các công nghệ cần thiết để đạt được lượng khí thải carbon bằng không. Năm nay, vấn đề chính là phát triển các lộ trình trung hòa carbon cho hệ thống sưởi ấm đô thị của Trung Quốc. Báo cáo này thảo luận một cách toàn diện về hiện trạng và dự báo tương lai về nhu cầu nhiệt trong các tòa nhà và các ngành công nghiệp phi chế biến, đưa ra những thách thức mà hệ thống cung cấp năng lượng đô thị phải đối mặt trong việc đạt được mức trung hòa carbon và làm sáng tỏ mô hình sưởi ấm carbon thấp chủ yếu dựa trên cấp độ thấp và nhiệt thải carbon thấp. Dữ liệu khảo sát và giám sát mở rộng cũng như các nghiên cứu điển hình được trình bày xuyên suốt cuốn sách. Cuộc thảo luận về công nghệ và chính sách là chủ đề của nghiên cứu và bằng chứng sâu rộng trong hơn một thập kỷ. Thông tin, dữ liệu và khuyến nghị chính sách có liên quan đến đối tượng quốc gia và toàn cầu làm việc trong các lĩnh vực năng lượng, biến đổi khí hậu, kỹ thuật và khoa học xây dựng.

Abstract:

The double-carbon target has been one of the main motivations and goals for China's social and economic development. The building sector is one of the most important sectors to achieve energy saving and emission reduction. This publication thoroughly examines China's building energy use and carbon emissions with a focus on four categories, including their characteristics and the technologies needed to achieve zero carbon emissions.This year, the key issue is developing carbon-neutrality pathways for China's urban heating system. This report comprehensively discusses the current status and future forecast of heat demand in buildings and non-process industries, introduces the challenges facing the urban energy supply system in achieving carbon neutrality, and elucidates the low-carbon heating model based mainly on low-grade and low-carbon waste heat. Extensive survey and monitoring data and case studies are presented throughout the book. The discussion of technologies and policies has been the subject of extensive research and evidence for over a decade. The information, data, and policy recommendations are of relevance to a national and global audience working in the fields of energy, climate change, engineering, and building science.

Ngôn ngữ:En
Tác giả:Building Energy Research Center of Tsinghua University
Thông tin nhan đề:Decarbonize Urban Heating System: China Building Energy and Emission Yearbook 2023
Nhà xuất bản:Springer
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Khoa học môi trường
Bản quyền:https://creativecommons.org/share-your-work/use-remix/cc-licenses/#by-nc-nd
Nguồn gốc:https://link.springer.com/book/10.1007/978-981-99-7875-5
Mô tả vật lý:136p.
Năm xuất bản:2024

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)