Chapter Modelling and Control of Narrow Tilting Vehicle for Future Transportation System

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Công nghệ ô tô

Tác giả: Ren, Yaxing

Nhà xuất bản: InTechOpen

Năm xuất bản: 2020

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Số lượng ô tô ngày càng tăng dẫn đến tắc nghẽn giao thông và vấn đề đỗ xe ở khu vực thành thị. Xe điện nhỏ bốn bánh nghiêng hẹp (NTV) có tiềm năng trở thành thế hệ ô tô thành phố tiếp theo. Tuy nhiên, do chiều rộng hẹp nên NTV phải vào cua như xe hai bánh khi rẽ. Việc duy trì độ ổn định khi cuộn để bảo vệ nó không bị rơi xuống là một thách thức. Chương này nhằm mục đích mô tả sự phát triển của NTV và các công nghệ hỗ trợ lái trong việc giúp cải thiện tính ổn định của NTV khi rẽ. Việc mô hình hóa NTV xem xét động lực học của lốp và hệ truyền động của xe. Bộ điều khiển nghiêng phi tuyến cho cơ cấu điều khiển nghiêng trực tiếp được thiết kế để giảm hành vi phi tuyến của NTV hoạt động ở các vận tốc xe khác nhau. Ngoài ra, hai bộ điều khiển mô-men xoắn dựa trên vectơ mô-men xoắn được thiết kế để giảm quá trình phản lái và cải thiện độ ổn định của NTV khi vào cua. Kết quả chỉ ra rằng bộ điều khiển được thiết kế có khả năng giảm sai số theo dõi tốc độ lệch và tốc độ cuộn tối đa. Sau đó, người lái có thể lái NTV một cách dễ dàng với hệ thống hỗ trợ lái xe.

Abstract:

The increasing number of cars leads traffic congestion and parking problems in urban area. Small electric four-wheeled narrow tilting vehicles (NTV) have the potential to become the next generation of city cars. However, due to its narrow width, the NTV has to lean into corners like two-wheeled vehicles during a turn. It is a challenge to maintain its roll stability to protect it from falling down. This chapter aims to describe the development of NTV and drive assistance technologies in helping to improve the stability of an NTV in turning. The modelling of an NTV considers the dynamics of the tyres and power train of the vehicle. A nonlinear tilting controller for the direct tilting control mechanism is designed to reduce the nonlinear behaviour of an NTV operating at different vehicle velocities. In addition, two torque vectoring based torque controllers are designed to reduce the counter-steering process and improve the stability of the NTV when it turns into a corner. The results indicate that the designed controllers have the ability to reduce the yaw rate tracking error and maximum roll rate. Then riders can drive an NTV easily with the drive assistance system.

Ngôn ngữ:En
Tác giả:Ren, Yaxing
Thông tin nhan đề:Chapter Modelling and Control of Narrow Tilting Vehicle for Future Transportation System
Nhà xuất bản:InTechOpen
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Công nghệ ô tô
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by/3.0/
Nguồn gốc:https://directory.doabooks.org/handle/20.500.12854/70665
Mô tả vật lý:32p.
Năm xuất bản:2020

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)