Consuming Landscapes What We See When We Drive and Why It Matters

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Công nghệ ô tô

Tác giả: Thomas Zeller

Nhà xuất bản: Johns Hopkins University Press

Năm xuất bản: 2018

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Dù tốt hay xấu, kính chắn gió đã trở thành một khung chính để quan sát thế giới phi nhân loại. Tầm nhìn từ con đường là một trong những cách chính mà chúng ta trải nghiệm môi trường của mình. Những khung cảnh này là kết quả của các lực lượng lịch sử có chủ ý, và con người đã định hình chúng khi họ đồng thời tìm cách được chúng biến đổi. Trong Phong cảnh tiêu dùng, Thomas Zeller khám phá cách những gì chúng ta nhìn thấy khi lái xe phản ánh cách chúng ta nhìn nhận xã hội và bản thân, vai trò của chủ nghĩa tiêu dùng đối với cơ sở hạ tầng của chúng ta và các ý tưởng về việc định hình lại môi trường trong thế kỷ 20. Zeller đã tạo ra bước đột phá mới bằng cách so sánh trải nghiệm lái xe và lịch sử của những con đường có cảnh quan ở Hoa Kỳ và Đức, hai quốc gia lớn về ô tô. Ông đặc biệt tập trung vào Đường Blue Ridge Parkway ở Hoa Kỳ và Đường Alpine ở Đức làm nghiên cứu điển hình. Khi ô tô vẫn còn non trẻ, một nhóm các nhà thiết kế đầu thế kỷ 20 – kiến trúc sư cảnh quan, kỹ sư xây dựng và nhà quy hoạch – đã tìm cách xây dựng cơ sở hạ tầng đẹp mắt hoặc những con đường khiến người lái xe đắm chìm trong cảnh quan mà họ đang đi qua. Tuy nhiên, khi ngày càng có nhiều người Mỹ và người châu Âu sở hữu ô tô và lái chúng, họ trở nên ít quan tâm hơn đến những khung cảnh mê hoặc; sự an toàn trở nên quan trọng hơn vẻ đẹp. Xung đột giữa các nhà thiết kế và người lái xe đã dẫn đến những tầm nhìn khác nhau về cảnh quan dành cho ô tô. Điều này có vẻ kỳ lạ đối với độc giả thế kỷ 21, nhưng nhiều chuyên gia vào đầu thế kỷ 20 đã hình dung ô tô và đường sá, nếu được quản lý hợp lý, sẽ là những vị cứu tinh cho môi trường. Cảnh quan tiêu dùng minh họa ý nghĩa của cơ sở hạ tầng đã thay đổi như thế nào do quá trình sử dụng và tiêu dùng. Những thay đổi như vậy cho thấy sự mâu thuẫn sâu sắc đối với ô tô và đường bộ, đặt ra câu hỏi: liệu ô tô và đường có thể đưa chúng ta đến gần hơn với thiên nhiên đồng thời làm biến đổi nó một cách sâu sắc không?

Abstract:

For better or worse, windshields have become a major frame for viewing the nonhuman world. The view from the road is one of the main ways in which we experience our environments. These vistas are the result of deliberate historical forces, and humans have shaped them as they simultaneously sought to be transformed by them. In Consuming Landscapes, Thomas Zeller explores how what we see while driving reflects how we view our societies and ourselves, the role that consumerism plays in our infrastructure, and ideas about reshaping the environment in the twentieth century. Zeller breaks new ground by comparing the driving experience and the history of landscaped roads in the United States and Germany, two major automotive countries. He focuses specifically on the Blue Ridge Parkway in the United States and the German Alpine Road as case studies. When the automobile was still young, an early twentieth-century group of designers—landscape architects, civil engineers, and planners—sought to build scenic infrastructures, or roads that would immerse drivers in the landscapes that they were traversing. As more Americans and Europeans owned cars and drove them, however, they became less interested in enchanted views; safety became more important than beauty. Clashes between designers and drivers resulted in different visions of landscapes made for automobiles. As strange as it may seem to twenty-first-century readers, many professionals in the early twentieth century envisioned cars and roads, if properly managed, as saviors of the environment. Consuming Landscapes illustrates how the meaning of infrastructures changed as a result of use and consumption. Such changes indicate a deep ambivalence toward the automobile and roads, prompting the question: can cars and roads bring us closer to nature while deeply altering it at the same time?

Ngôn ngữ:En
Tác giả:Thomas Zeller
Thông tin nhan đề:Consuming Landscapes What We See When We Drive and Why It Matters
Nhà xuất bản:Johns Hopkins University Press
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Công nghệ ô tô
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by/4.0/
Nguồn gốc:https://directory.doabooks.org/handle/20.500.12854/93275
Mô tả vật lý:264p.
Năm xuất bản:2018

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)