Tóm tắt nội dung
Mô hình kinh doanh (BM) là một mô hình chung về cách thức hoạt động hoặc nên điều hành của bất kỳ doanh nghiệp nào, nó là bản thiết kế của doanh nghiệp. Nó có thể tạo ra bước đột phá trong hiểu biết của chúng ta về BM, Đổi mới mô hình kinh doanh (BMI) và BMI chiến lược. Phương pháp tiếp cận Đổi mới Mô hình Kinh doanh Đa ngành giải quyết các mối quan tâm trong cộng đồng BM và trong thực tiễn BMI để chỉ tập trung vào việc lên ý tưởng và hình thành khái niệm về BM. “Đổi mới BM”, đổi mới các khối xây dựng BM hay kích thước BM khi thực hiện BMI, hay còn gọi là “đổi mới mô hình kinh doanh mù quáng”, là chưa đủ để vận hành và hiểu biết về một doanh nghiệp ngày nay. BM và BMI phải giải quyết tất cả các cấp độ khác nhau trong một doanh nghiệp. Hoạt động kinh doanh cốt lõi và tất cả các cấp độ BM, chẳng hạn như các thành phần kích thước BM, kích thước BM, danh mục BM và Hệ sinh thái mô hình kinh doanh (BMES), đều phải được xem xét cho BMI. Cuốn sách đề cập và ghi lại khoảng trống trong nghiên cứu BM và cộng đồng BM - nhưng cũng đề xuất định nghĩa và ngôn ngữ chung về các lớp BM và BMI. Người ta đề xuất rằng bất kỳ BM nào cũng liên quan đến bảy chiều - đề xuất giá trị, người dùng và/hoặc khách hàng, chức năng chuỗi giá trị (nội bộ), năng lực, mạng lưới, quan hệ và công thức giá trị. Người ta cũng đề xuất thêm rằng bảy cấp độ khác nhau của chỉ số BMI từ cấp độ chi tiết nhất - thành phần thứ nguyên BM - đến thứ nguyên BM, BM, danh mục đầu tư BM, hoạt động kinh doanh và lớp hệ sinh thái mô hình kinh doanh theo chiều dọc và chiều ngang - và đây có thể là đối tượng để BMI. Về mặt khái niệm, Khối Mô hình Kinh doanh được hình thành bằng cách sử dụng bảy chiều có thể được sử dụng ở cả phiên bản 2D và 3D.
Abstract:
Business Model (BM) is a general model for how any business runs or should be run, it is the blueprint of the business. It could have made a breakthrough in our understanding of BMs, Business Model Innovation (BMI) and Strategic BMI. The Multi Business Model Innovation Approach addresses the concerns in the BM community and in BMI practice to just focus on the ideation and conceptualization of BMs. BM canvassing, innovating BM building blocks or BM dimensions when carrying out BMI, so-called blind business model innovation, is not sufficient to run and understand a business today. BMs and BMI must address all the different levels in a business. The core business and all levels BMs, such as BM dimension components, BM dimensions, BM portfolio, and Business Model Ecosystem (BMES), should all be considered for BMI. The book addresses and documents a gap in BM research and the BM community - but also proposes a generic definition and language of a BM and BMI layers. It is proposed that any BMs are related to seven dimensions- value proposition, user and/or customer, value chain functions (internal), competence, network, relations and value formulae. It is further proposed that seven different levels of a BMI from the most detailed level - the BM dimension component - to the BM dimension, BM, BM portfolio, business, and the vertical and horizontal business model ecosystem layer - and these can be objects to BMI. Conceptually, the Business Model Cube was formed using the seven dimensions which could be used both in a 2D and a 3D version.
Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)
(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)