Computer Graphics from Scratch: A Programmer's Introduction to 3D Rendering

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Công nghệ thông tin

Tác giả: Gabriel Gambetta

Nhà xuất bản: No Starch Press

Năm xuất bản: 2021

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Sách lập trình đồ họa máy tính thường nặng về toán học và gây khó khăn cho người mới học. Đồ họa máy tính từ Scratch có cách tiếp cận đơn giản hơn bằng cách giữ phép toán ở mức tối thiểu và chỉ tập trung vào một khía cạnh của đồ họa máy tính, kết xuất 3D. Bạn sẽ xây dựng hai trình kết xuất hoàn chỉnh, đầy đủ chức năng: một trình dò tia, mô phỏng các tia sáng khi chúng bật ra khỏi vật thể và một trình rasterizer, chuyển đổi mô hình 3D thành pixel 2D. Khi tiến bộ, bạn sẽ học cách tạo phản chiếu và bóng thực tế cũng như cách hiển thị cảnh từ bất kỳ góc nhìn nào. Tìm hiểu cách: Sử dụng phép chiếu phối cảnh để vẽ vật thể 3D trên mặt phẳng 2D; Mô phỏng cách các tia sáng tương tác với các bề mặt; Thêm phản chiếu giống như gương và tạo bóng cho vật thể; Kết xuất cảnh từ bất kỳ vị trí camera nào bằng cách sử dụng các mặt phẳng cắt; Sử dụng bóng phẳng, Gouraud và Phong để bắt chước ánh sáng bề mặt thực; Vẽ các chi tiết kết cấu lên các hình dạng cơ bản để tạo ra các vật thể trông như thật.

Abstract:

Computer graphics programming books are often math-heavy and intimidating for newcomers. Computer Graphics from Scratch takes a simpler approach by keeping the math to a minimum and focusing on only one aspect of computer graphics, 3D rendering. You'll build two complete, fully functional renderers: a raytracer, which simulates rays of light as they bounce off objects, and a rasterizer, which converts 3D models into 2D pixels. As you progress you'll learn how to create realistic reflections and shadows, and how to render a scene from any point of view. Learn how to: Use perspective projection to draw 3D objects on a 2D plane; Simulate the way rays of light interact with surfaces; Add mirror-like reflections and cast shadows to objects; Render a scene from any camera position using clipping planes; Use flat, Gouraud, and Phong shading to mimic real surface lighting; Paint texture details onto basic shapes to create realistic-looking objects.

Ngôn ngữ:En
Tác giả:Gabriel Gambetta
Thông tin nhan đề:Computer Graphics from Scratch: A Programmer's Introduction to 3D Rendering
Nhà xuất bản:No Starch Press
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Công nghệ thông tin
Bản quyền:https://creativecommons.org/share-your-work/use-remix/cc-licenses/#by
Nguồn gốc:https://www.dbooks.org/computer-graphics-from-scratch-1718500769/
Mô tả vật lý:248p.
Năm xuất bản:2021

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)