Selling the American People: Advertising, Optimization, and the Origins of Adtech

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Marketing

Tác giả: McGuigan, Lee

Nhà xuất bản: The MIT Press

Năm xuất bản: 2023

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Cuốn sách này theo dõi hoạt động giám sát dựa trên dữ liệu từ những năm 1950, khi quá trình tin học hóa hoạt động kinh doanh quảng cáo bắt đầu kết hợp giữa khoa học, công nghệ và văn hóa tính toán trong hệ tư tưởng tối ưu hóa. Cùng với hệ tư tưởng đó, công nghệ quảng cáo, một cơ sở hạ tầng chính của chủ nghĩa tư bản kỹ thuật số, đã xuất hiện. Để giúp thu hút sự chú ý của các nhà kinh doanh và kiến trúc sư lựa chọn ngày nay, McGuigan khám phá một số câu hỏi chính: Làm thế nào mà các chuyên gia kỹ thuật làm việc tại giao điểm giữa khoa học quản lý và xử lý dữ liệu lại có thể chỉ huy trọng tâm trong ngành quảng cáo và truyền thông? Tham vọng làm lại hoạt động tiếp thị thông qua tối ưu hóa toán học của họ đã định hình và phản ánh sự phát triển của công nghệ kỹ thuật số như thế nào? Nói tóm lại, công nghệ quảng cáo đến từ đâu và hoạt động tiếp thị dựa trên dữ liệu đã trở thành trung gian cho các cuộc gặp gỡ hàng ngày giữa con người, sản phẩm và lĩnh vực công cộng như thế nào? Câu trả lời của ông cho thấy những nỗ lực của ngành quảng cáo nhằm uốn cong công nghệ thông tin hướng tới ước mơ về hiệu quả và quản lý hợp lý đã giúp biến chủ nghĩa tư bản giám sát trở thành một trong những trải nghiệm đặc trưng của đời sống công cộng như thế nào.

Abstract:

This book traces data-driven surveillance all the way back to the 1950s, when the computerization of the advertising business began to blend science, technology, and calculative cultures in an ideology of optimization. With that ideology came adtech, a major infrastructure of digital capitalism.To help make sense of today's attention merchants and choice architects, McGuigan explores a few key questions: How did technical experts working at the intersection of data processing and management sciences come to command the center of gravity in the advertising and media industries? How did their ambition to remake marketing through mathematical optimization shape and reflect developments in digital technology? In short, where did adtech come from, and how did data-driven marketing come to mediate the daily encounters of people, products, and public spheres? His answers show how the advertising industry's efforts to bend information technologies toward its dream of efficiency and rational management helped to make surveillance capitalism one of the defining experiences of public life.

Ngôn ngữ:En
Tác giả:McGuigan, Lee
Thông tin nhan đề:Selling the American People: Advertising, Optimization, and the Origins of Adtech
Nhà xuất bản:The MIT Press
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Marketing
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/BY-NC-ND/4.0/
Nguồn gốc:https://directory.doabooks.org/handle/20.500.12854/111589
Mô tả vật lý:348p.
Năm xuất bản:2023

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)