Digital Business Models: Concepts, Models, and the Alphabet Case Study

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Quản trị kinh doanh

Tác giả: Bernd W. Wirtz

Nhà xuất bản: Springer

Năm xuất bản: 2019

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Sự lan rộng của Internet vào mọi lĩnh vực hoạt động kinh doanh đã đặt sự chú trọng đặc biệt vào các mô hình kinh doanh. Việc số hóa các quy trình kinh doanh là động lực thúc đẩy những thay đổi trong chiến lược của công ty cũng như thực tiễn quản lý. Cuốn sách giáo khoa này cung cấp một cách tiếp cận có cấu trúc và khái niệm, cho phép sinh viên và những người đọc khác hiểu được những điểm chung và đặc thù của các mô hình kinh doanh tương ứng. Cuốn sách bắt đầu bằng cái nhìn tổng quan về khái niệm mô hình kinh doanh nói chung bằng cách trình bày sự phát triển của các mô hình kinh doanh, phân tích các định nghĩa về mô hình kinh doanh và thảo luận về tầm quan trọng của sự thành công của việc quản lý mô hình kinh doanh. Ngược lại, Chương 2 cung cấp những hiểu biết sâu sắc và giải thích về khái niệm mô hình kinh doanh, đồng thời cung cấp các phương pháp tiếp cận và ý tưởng cơ bản đằng sau các mô hình kinh doanh. Dựa trên những nền tảng này, Chương 3 phác thảo các khía cạnh cơ bản của nền kinh tế kỹ thuật số. Trong các chương tiếp theo, cuốn sách sẽ xem xét các mô hình cốt lõi khác nhau trong bối cảnh doanh nghiệp tới người tiêu dùng (B2C). Các chương tuân theo cách tiếp cận 4-C, chia doanh nghiệp B2C kỹ thuật số thành các mô hình tập trung vào nội dung, thương mại, bối cảnh và kết nối. Mỗi chương mô tả một trong bốn mô hình và cung cấp thông tin về các loại mô hình kinh doanh tương ứng, chuỗi giá trị, tài sản cốt lõi và năng lực cũng như một nghiên cứu điển hình. Dựa trên ví dụ của Google, Chương 8 kết hợp các cách tiếp cận này và mô tả sự phát triển của mô hình kinh doanh kỹ thuật số kết hợp.

Abstract:

The spread of the Internet into all areas of business activities has put a particular focus on business models. The digitalization of business processes is the driver of changes in company strategies and management practices alike. This textbook provides a structured and conceptual approach, allowing students and other readers to understand the commonalities and specifics of the respective business models.The book begins with an overview of the business model concept in general by presenting the development of business models, analyzing definitions of business models and discussing the significance of the success of business model management. In turn, Chapter 2 offers insights into and explanations of the business model concept and provides the underlying approaches and ideas behind business models. Building on these foundations, Chapter 3 outlines the fundamental aspects of the digital economy.In the following chapters the book examines various core models in the business to consumer (B2C) context. The chapters follow a 4-C approach that divides the digital B2C businesses into models focusing on content, commerce, context and connection. Each chapter describes one of the four models and provides information on the respective business model types, the value chain, core assets and competencies as well as a case study. Based on the example of Google, Chapter 8 merges these approaches and describes the development of a hybrid digital business model.

Ngôn ngữ:En
Tác giả:Bernd W. Wirtz
Thông tin nhan đề:Digital Business Models: Concepts, Models, and the Alphabet Case Study
Nhà xuất bản:Springer
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Quản trị kinh doanh
Bản quyền:https://creativecommons.org/share-your-work/use-remix/cc-licenses/#by
Nguồn gốc:https://www.dbooks.org/digital-business-models-3030130053/
Mô tả vật lý:252p.
Năm xuất bản:2019

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)