Tóm tắt nội dung
Các xu hướng gần đây trong kỹ thuật ô tô là minh chứng cho những nỗ lực to lớn mà các nhà khoa học và ngành công nghiệp đã thực hiện nhằm tìm kiếm các giải pháp nhằm nâng cao cả hiệu suất và độ an toàn của hệ thống ô tô. Số đặc biệt này nhằm mục đích góp phần nghiên cứu động lực học của phương tiện hiện đại, thu hút những tiến bộ thử nghiệm và mô phỏng gần đây làm cơ sở cho sự phát triển công nghệ hiện tại và khả năng di chuyển trong tương lai. Lĩnh vực này bao gồm nghiên cứu, nghiên cứu và các dự án bắt nguồn từ động lực học của phương tiện nhằm nâng cao hiệu suất của phương tiện về khả năng xử lý, sự thoải mái và tuân thủ, đồng thời kiểm tra việc tối ưu hóa an toàn trong bối cảnh mới nổi của lái xe thông minh, kết nối và tự động. Số đặc biệt này tập trung vào những phát hiện mới trong các chủ đề sau: (1) Các hoạt động thử nghiệm và mô hình hóa nhằm điều tra các hiện tượng tương tác từ cấp độ vĩ mô, phân tích dữ liệu phương tiện đến cấp độ vi mô, tính toán cơ học tiếp xúc cục bộ; (2) Các chiến lược kiểm soát tập trung vào việc nâng cao hiệu suất của phương tiện, về khả năng xử lý/độ bám, sự thoải mái và an toàn cho hành khách, xe thể thao và các tình huống di chuyển trong tương lai; (3) Các công nghệ tiên tiến nhằm cải thiện độ an toàn và hiệu suất của phương tiện cũng như các hệ thống phụ của nó; (4) Xác định các thông số và trạng thái của xe và mô hình lốp/bánh xe bằng các phương pháp và thuật toán đổi mới; (5) Triển khai phần mềm, logic và mô hình thời gian thực trong kiến trúc trên tàu và mô phỏng lái xe; (6) Các nghiên cứu và phân tích hướng tới mối tương quan giữa các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng vận hành và an toàn của phương tiện; (7) Các trường hợp sử dụng ứng dụng trên phương tiện giao thông đường bộ và địa hình, xe đạp điện, xe máy, xe buýt, xe tải, v.v.
Abstract:
Recent trends in vehicle engineering are testament to the great efforts that scientists and industries have made to seek solutions to enhance both the performance and safety of vehicular systems. This Special Issue aims to contribute to the study of modern vehicle dynamics, attracting recent experimental and in-simulation advances that are the basis for current technological growth and future mobility. The area involves research, studies, and projects derived from vehicle dynamics that aim to enhance vehicle performance in terms of handling, comfort, and adherence, and to examine safety optimization in the emerging contexts of smart, connected, and autonomous driving.This Special Issue focuses on new findings in the following topics:(1) Experimental and modelling activities that aim to investigate interaction phenomena from the macroscale, analyzing vehicle data, to the microscale, accounting for local contact mechanics; (2) Control strategies focused on vehicle performance enhancement, in terms of handling/grip, comfort and safety for passengers, motorsports, and future mobility scenarios; (3) Innovative technologies to improve the safety and performance of the vehicle and its subsystems; (4) Identification of vehicle and tire/wheel model parameters and status with innovative methodologies and algorithms; (5) Implementation of real-time software, logics, and models in onboard architectures and driving simulators; (6) Studies and analyses oriented toward the correlation among the factors affecting vehicle performance and safety; (7) Application use cases in road and off-road vehicles, e-bikes, motorcycles, buses, trucks, etc.
Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)
(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)