Analysis and Optimisation of a New Differential Steering Concept

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Công nghệ ô tô

Tác giả: Kuslits, Márton

Nhà xuất bản: Logos Verlag Berlin

Năm xuất bản: 2022

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Sự xuất hiện của truyền động điện mở ra những cơ hội mới trong thiết kế ô tô. Ví dụ, động cơ bánh xe mạnh mẽ mang lại sự linh hoạt chưa từng có trong thiết kế khung gầm và phù hợp với các giải pháp truyền động phân tán, mặc dù hàm ý những vấn đề không hề nhỏ về điều khiển động lực học của xe. Công việc này nhằm mục đích tạo ra một khái niệm lái vi sai mới chỉ dựa vào các liên kết lái thụ động trong đó mômen lái cần thiết về các chốt chính được tạo ra bởi sự khác biệt về lực kéo do động cơ trong bánh xe tạo ra. Để phân tích khái niệm lái được đề xuất, một mô hình hệ thống đa thân phù hợp được giới thiệu cùng với hệ thống điều khiển lái liên quan. Ngoài ra, công việc này khám phá khả năng ứng dụng chung của khái niệm lái mới như vậy bằng cách sử dụng tối ưu hóa đa mục tiêu. Với mục đích này, các mục tiêu thiết kế và ràng buộc khác nhau được xác định liên quan đến đặc tính lái động, trạng thái ổn định và tốc độ thấp của xe. Hành vi thu được của khái niệm lái đề xuất được nghiên cứu bằng nhiều thí nghiệm mô phỏng khác nhau chứng minh hiệu suất lái tương đương với hiệu suất của ô tô chở khách thông thường.

Abstract:

The emergence of electric drives opens up new opportunities in vehicle design. For example, powerful in-wheel motors pro -vide unprecedented flexibility in chassis design and are suitable for distributed drive solutions, although implying non-trivial vehicle dynamics control problems. This work aims at a new differential steering concept relying only on passive steering linkages where the necessary steering moment about the kingpins is generated by traction force differences produced by in-wheel motors. For the analysis of the proposed steering concept, a tailored multi-body system model is introduced along with the associated steering control system. In addition, this work explores the general applicability of such a new steering concept by using multi-objective optimisation. For this purpose, various design objectives and constraints are defined with respect to the dynamic, steady-state and low-speed steering performance of the vehicle. The resulting behaviour of the proposed steering concept is investigated by various simulation experiments demonstrating a comparable steering performance to that of conventional passenger cars.

Ngôn ngữ:En
Tác giả:Kuslits, Márton
Thông tin nhan đề:Analysis and Optimisation of a New Differential Steering Concept
Nhà xuất bản:Logos Verlag Berlin
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Công nghệ ô tô
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/
Nguồn gốc:https://directory.doabooks.org/handle/20.500.12854/96292
Mô tả vật lý:147p.
Năm xuất bản:2022

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)